Phố Wall trở lại đỉnh cao

Chỉ số Nasdaq Composite trở thành chỉ số Phố Wall đầu tiên quay trở lại mức cao nhất trong lịch sử, tăng 2%, tương đương 198 điểm, lên 9,814 vào ngày giao dịch thứ Sáu (5/6). Trong cuộc họp, chỉ số ghi được 9,845 điểm thời gian kỷ lục. Chỉ số Nasdaq đã phục hồi sau khi giảm hơn 25% vào đầu năm nay, và hiện tăng 9% so với cuối năm trước.

Chỉ số Công nghiệp Dow Jones tăng 829 điểm (3,1%) lên 27.110. Đồng thời, chỉ số S&P 500 tăng 2,6% lên 3.193 điểm.

Cổ phiếu hàng không đã tăng vọt, mở rộng sắc xanh trong tuần này, và ngành dự kiến ​​sẽ tăng trưởng nhanh chóng. Vào mùa hè. Cổ phiếu của American Airlines tăng 11,1%, trong khi cổ phiếu của United Airlines tăng 8,5%. Các hãng khai thác du thuyền như Norwegian Cruise Line và Carnival đều tăng hơn 14%. Giá cổ phiếu của Royal Caribbean cao hơn 20,3% so với giá chuẩn.

Sự đột phá vào cuối tuần qua đã giúp Chỉ số S&P 500 giảm mức giảm từ đầu năm đến nay xuống 1,1%. Trước đó, khi Covid-19 bùng nổ ở Hoa Kỳ, chỉ số này đã giảm hơn 30%. Chỉ số Dow Jones cũng giảm xuống 5% từ mức gần 35% trong tháng Ba. – “Chúng tôi đã trở lại”, Jim Cramer, người dẫn chương trình “Crazy Money” của CNBC, nói. “Tôi nghĩ nhiều người nghĩ rằng tình trạng sa thải sẽ tiếp tục, nhưng thực tế thì tình hình ngược lại nên nhu cầu ngày càng tăng. 8%, chỉ số S&P 500 tăng 4,9%, và chỉ số tổng hợp Nasdaq vượt 3,4%.

Theo Theo Bộ Lao động Hoa Kỳ, các công ty của nước này đã tạo thêm 2,5 triệu việc làm trong tháng 5, vượt quá dự báo của các nhà phân tích một cách đáng ngạc nhiên. Trong số đó, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống còn 13,3% trong cuộc khảo sát trước đó của Dow Jones. Tại Trung Quốc, các nhà kinh tế dự đoán rằng Hoa Kỳ sẽ mất 8 triệu việc làm và tỷ lệ thất nghiệp sẽ lên tới gần 20% .- “Chúng tôi đã có một ngày đáng kinh ngạc. “JJ Kinahan, chiến lược gia trưởng tại TD Ameritrade, kết luận .

Minh Sơn (CNBC)

    Leave Your Comment Here