Phố Wall đã kết thúc

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua (4/6), chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones gần như không thay đổi, giữ ở mức 26.281. Đồng thời, chỉ số Standard & Poor’s 500 giảm 0,3% xuống 3.112 điểm, và chỉ số Nasdaq Composite giảm 0,7% xuống 9.615 điểm. Kết quả này đã chấm dứt xu hướng đi lên của hai chỉ số liên tiếp trong hai ngày giao dịch liên tiếp.

Cổ phiếu của các công ty công nghệ lớn đang gây áp lực lên thị trường. Cổ phiếu của Facebook và Netflix giảm hơn 1,6%, trong khi cổ phiếu của Amazon, Alphabet và Apple giảm gần 1% so với chỉ số chuẩn.

Vào đầu giao dịch, Nasdaq 100 Index đã theo dõi 100 cổ phiếu phi tài chính hàng đầu của Nasdaq Composite Index – mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, chỉ số đã đảo chiều vào cuối phiên và giảm 0,8%.

Amazon, Pepsi, Costco và PayPal là những cổ phiếu đã giúp chỉ số Nasdaq 100 leo lên mức cao kỷ lục. Từ cuối tháng Ba. Giá cổ phiếu của PayPal đã tăng 81% so với mức thấp của ngày hôm qua, Amazon đã tăng trở lại gần 30% và PepsiCo tăng 24%.

Thị trường chững lại bắt nguồn từ lo ngại về thất nghiệp. Nó có thể vượt quá dự báo. Bộ Lao động Mỹ cho biết, gần 1,9 triệu người đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước, vượt mức dự báo 1,77 triệu của Dow Jones. Các chuyên gia dự đoán, kinh tế Mỹ sẽ mất hơn 8 triệu việc làm trong tháng 5, trong khi tỷ lệ thất nghiệp có thể lên tới gần 20%.

Tuy nhiên, các nhà phân tích không hoàn toàn bi quan. Giám đốc đầu tư tài chính liên bang Brad McMillan (Brad McMillan) cho biết: “Chúng ta có thể thấy rằng bước ngoặt của cuộc khủng hoảng Covid-19 đã đến. Mọi thứ dường như nằm trong tầm kiểm soát, và việc mở cửa kinh tế trở lại nhanh hơn dự kiến.” 6 Tháng này sẽ cho chúng tôi biết liệu xu hướng phục hồi có tiếp tục hay không. Nhưng tình hình hiện tại có vẻ tốt hơn nhiều so với dự kiến ​​của chúng tôi một tháng trước. ” — Bất chấp phiên giảm điểm hôm qua, các chỉ số chính vẫn sẽ hồi phục mạnh trong tuần này. Chỉ số Dow Jones tăng 3,5% trong tuần này, chỉ số S&P 500 tăng 2,2% và chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 1,3%.

Minh Sơn (theo số liệu CNBC)

    Leave Your Comment Here