Sau những diễn biến bất ngờ tại cuộc gặp Trump-King, thị trường chứng khoán toàn cầu chuyển sang màu đỏ

Chỉ số chứng khoán đồng loạt giảm. Ảnh: CNBC-Sau diễn biến bất ngờ tại Cuộc họp Vàng Trump chiều nay (28/2), các chỉ số chứng khoán lớn của châu Á đồng loạt giảm mạnh.

Chỉ số Nikkei 225 tại thị trường Nhật Bản giảm gần 0,8% và tại Thượng Hải của thị trường chứng khoán Trung Quốc giảm 0,4%.

Giảm mạnh nhất là chỉ số Kospi tại thị trường Hàn Quốc. Chỉ số này tiếp tục củng cố cho đến cuối phiên giao dịch buổi sáng, nhưng bất ngờ giảm hơn 1,5% sau khi lịch trình cho hội nghị thượng đỉnh tại Nhà Trắng được công bố.

Đóng cửa giao dịch hôm nay, chỉ số Kospi giảm gần 1,8% xuống 2.195,4 điểm. Xu hướng của chỉ số Kospi vào ngày 28 tháng 2. Ảnh: CNBC-Ngược lại, các tài sản “ẩn” như đồng yên lại tăng mạnh. Trong chưa đầy 20 phút, tỷ giá hối đoái của đồng yên so với đô la Mỹ đã tăng 0,2% và tỷ giá hối đoái đồng euro tăng 0,12%.

Theo Bloomberg News, thị trường chứng khoán châu Á bất ngờ lao dốc do hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều không ra tuyên bố chung sau khi kết thúc tỷ giá hối đoái.

Hyundai Elevator, một công ty được gọi là “cổ phiếu hòa bình” hy vọng sẽ mang lại cơ hội kinh doanh ở miền bắc Triều Tiên, Nó đã giảm 16%. Tỷ giá USD / KRW (KRW) tăng 0,3%.

Thị trường châu Âu và Mỹ, không phải trong giờ giao dịch chính thức, nhưng trên thị trường tương lai, chỉ số chính là hợp đồng tương lai Dow Jones Index, đã giảm hơn 100 điểm vào lúc 2:45 chiều nay, Cả S&P 500 và Nasdaq đều thua lỗ.

    Leave Your Comment Here