Sau vụ đột kích ngân hàng, Ngân hàng Xuất nhập khẩu mất 800 tỷ giá trị thị trường

Cuộc họp khép lại vào chiều 26/3 – ngay sau khi Bộ Công an đột kích trụ sở Ngân hàng Xuất nhập khẩu TP HCM, giá mỗi cổ phiếu EIB của ngân hàng này đã giảm 650 đồng so với chuẩn xuống 14.100 đồng. Đây là mức thấp nhất kể từ Ngân hàng Xuất nhập khẩu, vì có báo cáo rằng các khách hàng của Zhu Xiping đã mất hơn 245 tỷ đồng trong tài khoản tiết kiệm của họ.

Cổ phiếu niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM vượt 1,23 tỷ đồng, riêng tại Tp.HCM, ước tính vốn của Ngân hàng Xuất nhập khẩu đã “bốc hơi” hơn 800 tỷ đồng và 174,2 nghìn tỷ đồng. . Ngoài ra, gần 3,7 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng thông qua giao dịch chiết khấu, với tổng giá trị 52 tỷ đồng.

Cuối tháng 2, giá trị thị trường của Ngân hàng Xuất nhập khẩu cũng giảm trong hai ngày giao dịch liên tiếp. Khi cơ quan điều tra Bộ Công an thực hiện lệnh khám xét quốc tế đối với Lê Nguyễn Hùng, Phó giám đốc chi nhánh TP.HCM, đã yêu cầu làm giả tài liệu để ngụy tạo thành hàng hóa phù hợp. Sau một thời gian dài tích lũy và đạt mức cao nhất trong 4 năm là 16.200 đồng, cổ phiếu EIB đã giảm 850 đồng (tương đương 5,5%), lỗ hơn 105 tỷ đồng. Theo phân tích gần đây của Công ty Chứng khoán Hồ Chí Minh (HSC), mức tăng giá của cổ phiếu của Ngân hàng Đầu tư Châu Âu thấp hơn nhiều so với mức chung của ngành, và sự cố này càng làm chậm tốc độ tăng trưởng của ngân hàng. Tuy nhiên, do có thêm nhiều hỗ trợ trung và dài hạn, cổ phiếu của Ngân hàng Đầu tư Châu Âu vẫn duy trì mức giá tích cực với giá trị hợp lý là 18.800 VND.

    Leave Your Comment Here