Tập đoàn SCG muốn thâu tóm Nhựa Bình Minh

Theo thông báo của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE), Nawaplastic Industries (Saraburi) vừa đăng ký và sẽ mua thêm 818.609 cổ phiếu của Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (mã: BMP) từ ngày 4/4 đến 3/5 .

Nếu giao dịch thành công, công ty thành viên của Tập đoàn SCG (Thái Lan) sẽ nâng lượng tham gia lên 41,66 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 50,89%. – Tại nhà máy nhựa Bình Minh.

Một tháng trước, Nawaplastic cũng là một trong hai nhà đầu tư BMP tại Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC). Nhà đầu tư chi khoảng 2.330 tỷ đồng và sở hữu hơn 24 triệu cổ phiếu BMP, nâng tỷ lệ sở hữu lên 49,91%, qua đó trở thành cổ đông lớn nhất.

Công ty Chứng khoán HSC, Tập đoàn Siam Cement Group (SCG) của Thái Lan và công ty mẹ NawaPlastic của công ty mẹ thể hiện rõ tham vọng thiết lập một chuỗi giá trị tích hợp trong ngành nhựa Việt Nam. Hiện tập đoàn đang sở hữu công ty sản xuất hạt nhựa (TPC Việt Nam), trước đây SCG cũng bày tỏ thiện chí muốn mua lại công ty sản xuất hạt nhựa có hệ thống phân phối tốt tại Việt Nam. — Nhựa Bình Minh là đơn vị như vậy vì có 4 nhà máy với tổng công suất 140.000 tấn, có cùng hệ thống phân phối, thương hiệu nổi tiếng. -Tuy nhiên, trong hai năm trở lại đây, trước sự cạnh tranh gay gắt của các công ty mới, Nhựa Bình Minh dần mất thị phần, hoạt động kinh doanh giảm sút nhiều so với trước.

Năm 2017, Doanh thu của Nhựa Bình Minh đã vượt 40.000 Tỷ đồng, do lượng tiêu thụ tăng, tăng hơn 10% nhưng lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 471 tỷ đồng, giảm so với năm 2016 là 25%. Lý do chính là khả năng ra quyết định. Với giá bán hàng thấp hơn, các công ty không thể chuyển tác động của việc tăng giá đầu vào cho khách hàng.

Minh Sơn

    Leave Your Comment Here