Kết thúc giao dịch, VN-Index mất hơn 31 điểm

Đóng cửa giao dịch ngày 11/4, VN-Index giảm hơn 31 điểm (2,59%) xuống 1.167 điểm. Chỉ số VN30-một chỉ số đại diện cho 30 cổ phiếu lớn trên thị trường cũng giảm tương tự xuống 1.137,2 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index và UPCOM-Index giảm lần lượt 2,15% và 1%.

Ở một mức độ nhất định, những diễn biến phức tạp trên thị trường giao dịch trong ngày hôm nay phản ánh tinh thần quản lý của nhà đầu tư trong giai đoạn thị trường vừa phá vỡ mức cao lịch sử mới. – VN-Index vẫn xanh cho đến hết phiên giao dịch buổi sáng. Tuy nhiên, đà bán “giá bất chấp” bất ngờ xuất hiện trong phiên giao dịch buổi chiều và buộc chỉ số tăng điểm. Mặc dù thanh khoản tăng nhưng lực cầu vẫn không thể đẩy chỉ số đi xuống. Riêng phòng giao dịch HoSE đã vượt 9,3 nghìn tỷ đồng, nâng tổng thanh khoản toàn thị trường lên hơn 11 nghìn tỷ đồng. Tại HoSE, có 77 mã tăng giá, 219 mã giảm giá và 44 mã giữ nguyên giá chuẩn. Đặc biệt trong rổ VN30, số lượng cổ phiếu giảm giá gấp 12 lần mức tăng giá. -Bảng giá trực tuyến của Công ty Chứng khoán SSI có màu chủ đạo là đỏ. -Nhóm cổ phiếu đầu ngành sẽ là cái tên quen thuộc trong nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang giảm trên thị trường (cổ phiếu blue chip).

Theo thống kê của Công ty Chứng khoán VNDirect, top 10 cổ phiếu ảnh hưởng đến chỉ số VN Index khiến chỉ số giảm điểm. Gần 11 điểm. Trong đó, cổ phiếu VIC của Vingroup giảm 5000 đồng, VJC của Vietjet giảm 4000 đồng, Vietcombank VCB giảm 3300 đồng hay MSN của Masan giảm 7.000 đồng là những cổ phiếu có ảnh hưởng lớn nhất đến nhóm dầu khí. Sau khi giá dầu toàn cầu tăng mạnh vào ngày hôm qua, thì hôm nay nó hiếm khi được duy trì. Cặp cổ phiếu PVD và PVS lần lượt tăng 1,9% và 1,5%.

Trong phiên giao dịch hôm nay, VN index giảm hơn 31 điểm và xuống dưới 1200 điểm. Thậm chí, còn thấp hơn cả mức kỷ lục năm 2017. Theo một số nhà đầu tư, tâm lý lo ngại do chỉ số VN index vượt mốc 1.200 điểm đã được điều chỉnh, gây ra làn sóng bán ra. Sự xuất hiện của họ cũng nhanh chóng và dứt khoát như cuộc họp chiều nay.

Hiệu ứng bán tháo ồ ạt cũng là một trong những nguyên nhân khiến danh mục đầu tư của nhiều nhà đầu tư thu được lợi nhuận đáng kể. Một sự biến động thị trường đủ lớn có thể dễ dàng kích hoạt tâm lý muốn lợi nhuận và lợi nhuận giữ lại. Điều này có thể thấy qua sự sụt giảm gần đây của một số cổ phiếu lớn đã thúc đẩy tăng trưởng thị trường.

Minh Sơn

    Leave Your Comment Here