Câu chuyện hậu trường của Tăng tốc T + 3

Thời gian cho T + 3 là T + 2. Do đó, các ngày T + 0 và T + 1 vẫn hoàn toàn dành cho các công ty chứng khoán thực hiện các nghiệp vụ như cũ. Đặc biệt tại T + 2, theo quy trình cũ, đến 10h00, CTCK mới phải nộp hồ sơ xác nhận kết quả và chỉnh sửa sai sót. Quy trình mới yêu cầu bước này phải hoàn thành trước 8:30 sáng. Từ 8h30 đến 12h, VSD sẽ xử lý các lỗi giao dịch, không đủ số dư, không vay được chứng khoán nên kết quả thanh lý gần như là cuối cùng. — – Phải đưa ra mốc 12h trưa, vì 16h chiều Q + 2, VSD đã chốt thanh toán, CTCK có thời gian bắt đầu từ chiều đến 16h. chuyển tiền. Sau 4h chiều vẫn có thể xảy ra tình trạng công ty chứng khoán thiếu vốn nhưng thuộc diện cho vay, đến chiều sẽ cho vay. Nếu bạn không nhận được khoản vay, khoản thanh toán sẽ bị hủy bỏ.

“Việc hủy bỏ sẽ rất hiếm khi xảy ra, đặc biệt là sau khi xảy ra một số sự kiện như doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Thành viên phải đảm bảo nghĩa vụ thanh toán nếu muốn quyền lợi của khách hàng. Đại diện VSD cho biết, thành viên phải sau khi VSD ra mắt Thực hiện theo quy trình này, nếu không, sẽ có nhiều chế tài, chẳng hạn như nhắc nhở, cảnh báo hoặc tạm dừng việc gửi tiền và thanh toán “. – Đẩy nhanh khâu thanh toán cũng sẽ gây áp lực cho các công ty chứng khoán, quan trọng nhất là quản lý quỹ, đây là nguồn cân đối. Trước đây, việc thanh toán bù trừ tiền tệ yêu cầu quy định T + 3, nhưng một quy trình mới phải được lên kế hoạch trong vòng một ngày.

Một kết quả tốt của áp lực này là rất có thể các chủ sở hữu bất động sản của công ty chứng khoán sẽ không còn khả năng “phá” các khoản thanh toán của khách hàng. Trước đây từng có tình trạng: dù tổng số dư đủ cho vòng quay T + 4, khách VIP mua trước trả sau, còn khách VIP thì bán ngay không cần trả. . Khi quy trình được rút ngắn, các công ty chứng khoán sẽ không còn nhiều thời gian để “chịu đựng” kiểu ưu đãi này.

Đẩy nhanh thời gian giải quyết có thể thúc đẩy việc kéo dài thêm thời gian giao dịch buổi chiều. Đại diện VSD cho biết: “Việc nguồn vốn T + 3 hồi hương vào buổi sáng không phụ thuộc vào chiều muộn nên cả hai sàn có thể sẽ kéo dài giờ giao dịch vào buổi chiều” .

(VnEconomy)

    Leave Your Comment Here