Cổ phiếu bất động sản King Power “ dậy sóng ”

Cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tư vấn-Thương mại-Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân đóng cửa ở mức 1.170 đồng hôm nay, tăng 4,4% so với điểm chuẩn. Thanh khoản đạt 11 triệu đơn vị, mức cao nhất trong một tháng và gấp 5 lần mức trung bình kể từ đầu năm.

Trong hai ngày giao dịch đầu tuần, trụ sở chính đã tăng lần lượt là 6,1% và 6,1%. 6,7%, tổng khối lượng khớp lệnh vượt hơn 15 triệu đơn vị. Đây là lần phục hồi mạnh nhất của tựa game, khi nó xuất hiện trong bối cảnh trái chiều vào đầu năm và sau đó bị bẻ cong và giảm mạnh trong nửa cuối năm. So với đầu năm, thị giá của HQC đã giảm hơn 20%.

Từ đầu năm đến nay, hàng tồn kho của HQC luôn thay đổi. Picture; Tradingview.com

Theo một nhân viên môi giới tại TP.HCM, khi cơ hội kiếm lời cho nhóm blue-chip ngày càng hạn chế, thì dòng tiền đầu cơ vào nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ là một trong những yếu tố nâng cao chất lượng kiểm soát trụ sở. làn sóng. Một yếu tố khác có thể giải thích cho hiện tượng này là đặc điểm của giao dịch bất động sản, đó là do sự xác nhận của chiết khấu sản phẩm và doanh thu, khiến hàng tồn kho và kết quả kinh doanh quý cuối năm nhìn chung khả quan.

Trước đợt tăng này, hội sở vẫn đang tìm kiếm điểm thấp nhất, Chủ tịch Trọng Anh Tuấn đã 3 lần mua gần 24 triệu cổ phiếu để cứu giá. Người phụ trách công ty trở thành cổ đông lớn sau giao dịch hồi đầu tháng 5, sau đó gom cổ phiếu tại đây và nâng tỷ lệ sở hữu lên 8,47%.

Tại cuộc họp thường niên, ông Tuấn cho rằng năm 2019 là một năm khó khăn. Công ty vẫn nợ BHXH 9 tỷ đồng, hoạt động kinh doanh không thuận lợi và vướng một số dự án. Công ty cần tiền mặt để đầu tư và hoàn thành việc tái cấu trúc trong năm nay nên cần phát hành trái phiếu.

Ông Duẩn cho rằng, trong môi trường thị trường, việc phát hành trái phiếu chuyển đổi không dễ dàng. Riêng anh, phải tích cực đàm phán trong nam, ngoài bắc và nước ngoài để tìm đối tác mua trái phiếu.

Công ty dự kiến ​​đạt doanh thu hơn 1,5 nghìn tỷ đô la Mỹ và doanh thu 145 tỷ đô la Mỹ trong năm nay. Lợi nhuận sau thuế lỗ. Mục tiêu này gấp ba lần năm trước. Tuy nhiên, doanh thu thuần của công ty mới sau 9 tháng đầu năm đạt gần 350 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 31 tỷ đồng, đạt 22% kế hoạch. -Tổng tài sản của công ty là 9/30 giao dịch trị giá khoảng 6,9 nghìn tỷ đồng, trong đó hơn 900 tỷ đồng đến từ người mua bất động sản ngắn hạn. Khoản nợ gần 2,550 tỷ USD, phần lớn là nợ ngắn hạn.

    Leave Your Comment Here