Rủi ro khi ngừng giao dịch cổ phiếu Nhà Khang Điền

Theo số liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Kangding (mã CK: KDH), tiếp tục lỗ hơn 150 tỷ USD trong năm 2013, có thể phải tạm ngừng hoạt động. Khoản lỗ ngày 31/12/2013 cũng gần 20 tỷ đồng.

Năm 2012, công ty mẹ của Khang Điền lỗ hơn 55 tỷ đồng. Theo Quy tắc niêm yết chứng khoán của HoSE, nếu công ty kinh doanh thua lỗ trong hai năm liên tiếp dựa trên báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán thì cổ phiếu của công ty đó sẽ bị đình chỉ giao dịch. Do đó, nếu lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2013 vẫn âm, KDH sẽ bị đình chỉ hoạt động. Sau khi đệ trình và thực hiện các biện pháp xử lý, cổ phiếu sẽ được chuyển đổi thành chứng khoán bị kiểm soát.

Ông Lý Điền Sơn hiện là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Khang Điền House, với nhiều quyền sở hữu hơn. 45,5%. Đồng thời, Công ty Đầu tư Thương mại Địa ốc Lý Gia. Do là chủ tịch hội đồng quản trị nên ông cũng sở hữu 17% cổ phần của Nhà Khang Điền.

Huyền Thư

    Leave Your Comment Here