Gia đình ông Chen Mengxiong sở hữu nhiều cổ phiếu ACB nhất

Theo MD&A 2012 vừa được công bố cho Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), gia đình lớn của Chủ tịch Hội đồng quản trị sáng lập, ông Chen Mengxiong, hiện sở hữu gần 108 triệu cổ phiếu ACB, chiếm 11,5%. Vốn đăng ký của ngân hàng. Dựa trên giá đóng cửa vào ngày 4 tháng 1, số cổ phiếu này trị giá khoảng 1.897 tỷ đồng, trong đó gia đình ông Hồng (bao gồm cả vợ và con) chiếm 8,36% vốn cổ phần của ACB. -Ông. Các thành viên trong gia đình Chen Mengxiong đều giữ các chức vụ quan trọng tại Ngân hàng ACB.

Ngoài ra, gia đình cha của ông Hong có 6 bậc cha mẹ sở hữu cổ phiếu ACB, bao gồm một em trai, một em gái, một em gái và cha mẹ. Anh cả nghĩa là quy tắc sắt đá. Người sở hữu nhiều nhất là em trai bà Hong, ông Chen Fumei, nắm giữ 7,4 triệu cổ phiếu, tương đương 0,79%.

Vợ của ông Hong, bà Deng Shucui, cũng là thành viên hội đồng sáng lập của ACB, với 9 cổ đông là cha mẹ nắm giữ cổ phiếu ACB. Người có tỷ lệ sở hữu cao nhất là bà Đặng Thu Hà, em trai bà Thủy sở hữu 1,01% cổ phần, tương đương 9,44 triệu cổ phiếu.

Tỷ lệ sở hữu hiện tại của gia đình ông Trần Mộng Hùng được coi là cao nhất trong các ngân hàng ACB. Về phía HĐQT ngân hàng, ông Đỗ Minh Toàn, tổng giám đốc cũng chỉ nắm 94.836 cổ phiếu, cộng thêm số cổ phiếu của người thân thì tỷ lệ sở hữu chưa đến 1%.

Trước đó, năm 2012, khi hàng loạt thành viên HĐQT ACB là ông Trần Xuân Giá, Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang phải ra đi đã gây ra nhiều sóng gió. Tuy nhiên, ACB MD&A tiết lộ, gia đình ông Lê Vũ Kỳ và ông Trịnh Kim Quang vẫn sở hữu cổ phiếu ACB.

Cụ thể, gia đình ông Kỳ, bao gồm vợ và các con, hiện nắm giữ khoảng 4,5 triệu cổ phiếu ACB, tương đương 78,4 tỷ đồng, hay 0,48% vốn cổ phần của ngân hàng. Ông Trịnh Kim Quang và vợ cũng sở hữu 1,53 triệu cổ phiếu, tương đương 26,7 tỷ đồng với tỷ lệ sở hữu 0,16%. Riêng ông Trần Xuân Giá và người thân là không sở hữu cổ phiếu nào tại ACB.

Báo cáo mới nhất từ ​​tổ chức xếp hạng Fitch công bố rằng Ngân hàng ACB đã thoát khỏi quan sát tiêu cực mà công ty sử dụng vào tháng 8 năm 2012. Tuy nhiên, triển vọng của ngân hàng vẫn là tiêu cực, phản ánh rằng rủi ro tiềm ẩn thay đổi theo tình trạng tín dụng của ngân hàng.

Hiện tại xếp hạng phát hành nợ dài hạn của ACB vẫn là B, tuy nhiên theo Fitch, tình hình tài chính của ACB vẫn tốt hơn so với các ngân hàng khác tại Việt Nam, nhưng đồng thời công ty cũng nhận định rằng nguồn vốn nhỏ của ACB vẫn là Đối mặt với áp lực lớn, họ không nói đến lãi suất thấp và chất lượng tài sản giảm sút.

    Leave Your Comment Here