Mở rộng việc giảm chuỗi hàng tồn kho

Sau đợt điều chỉnh đầu tháng 4 mở cửa sáng nay, chỉ số VN tăng nhẹ 0,32 điểm do sự phục hồi của một số giỏ VN30 (như BVH, CII, HAG và VCB). Ngoài ra, IDI, ITA, PXM và các cổ phiếu thị trường giá rẻ khác cũng tăng hoặc đạt giới hạn cao hơn trong việc hỗ trợ thị trường trong vài phút đầu tiên. – Các chuyên gia cho rằng giai đoạn điều chỉnh thị trường có thể kéo dài 2-4 tuần. Ảnh: Nhất Minh

Tuy nhiên, từ 9h30 sáng, áp lực doanh số tăng dần, dẫn đến sự đảo ngược chỉ số VN. Các mã bất động sản giá rẻ (như KBC, NTL và NLG) đã mất từ ​​100 đến 600 đồng, đặc biệt là khi NVN giảm.

Trong rổ VN30, OGC-HAG cũng giảm từ 200 xuống 300 đồng, mua quá mức. 1,5-13 lần. Trong số các tập đoàn ngành ngân hàng, chỉ có VCB vẫn giữ được màu xanh kể từ khi khai trương, tương đương với việc đặt mua hơn 700.000 cổ phiếu.

BVH mất 500 đồng, đây là lần giảm thứ ba liên tiếp kể từ khi CEO chính thức công bố thay đổi. Các chứng khoán của nhóm chứng khoán không còn duy trì hiệu suất của họ trong tháng ba. Trong cuộc họp, một số chứng khoán thuộc về mười công ty hàng đầu có thị phần cao nhất (SSI, HCM) hoặc giá thị trường thấp (AGR, BSI). Cả hai đều giảm xuống 100-600 đồng hoặc tăng giá chuẩn.

Trước khi thị trường giảm, nhiều nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn và bắt đầu cắt lỗ. Đồng thời, nhiều người coi đây là cơ hội để thu thập cổ phiếu ở mức giá thấp. Ông Minh, một nhà đầu tư Hà Nội, chủ yếu nắm giữ cổ phiếu, cho biết: “Tôi vẫn đang suy nghĩ về việc kiếm lợi nhuận. Nhưng bây giờ tôi có thể kiếm được lợi nhuận, nhưng tôi phải cắt lỗ. Hôm nay bạn có thể rút bao nhiêu tiền.” – Theo Securities Securities (BSC ), thường là một chu kỳ thị trường tăng từ 3 đến 5 tháng luôn luôn nhịp nhàng. Điều chỉnh 2 đến 4 tuần. Các chuyên gia này cho rằng, dấu hiệu của sự thoái lui vào cuối tháng 3 là rõ ràng, đây cũng là quá trình thử nghiệm các nguyên tắc cơ bản sau cuộc biểu tình kéo dài từ đầu năm đến nay. Trong phiên, chỉ số Vn giảm 2,18 điểm xuống 581,67 điểm. Toàn bộ thị trường tương đương với 146 triệu cổ phiếu trị giá 2,47 nghìn tỷ đồng. Lúc đầu, chỉ số Sàn đôi khi đạt 87 điểm, nhưng nó không thể kéo dài quá lâu và bị chết đuối vào cuối cuộc họp. PVL, VIG, VSP giảm xuống mức thấp nhất, nhưng thanh khoản vẫn rất cao, ít nhất 1 triệu cổ phiếu được đặt cho mỗi cổ phiếu.

Cổ phiếu cũng dao động hoặc giảm với giá tham chiếu. Trong số đó, SHS, BVS, APS, KLS, HPC mất 200 đến 600 đồng. Mặc dù có thêm 400 tỷ đồng được công bố sau cuộc kiểm toán, PVX đã giảm 100 đồng. Nhà đầu tư nước ngoài cũng đã bán được 590.000 cổ phiếu. Khi kết thúc cuộc họp tại 2/4, Sàn giao dịch giảm 0,8 điểm xuống 85,68 điểm. Khối lượng giao dịch vượt quá 94 triệu cổ phiếu và trị giá 1 nghìn tỷ đồng. Theo khuyến nghị của các nhà phân tích BSC, các nhà đầu tư nên duy trì mức an toàn trong nửa đầu tháng Tư. Khi thị trường hình thành mức giá ổn định và tăng trong nửa cuối tháng Tư, tỷ lệ này đã quay trở lại. Mặt khác, về lâu dài, các nhà đầu tư cũng có thể sử dụng sự hỗn loạn của thị trường để xây dựng danh mục đầu tư. Nhóm nghiên cứu nói rằng hiệu suất giao dịch của cổ phiếu trong quý đầu tiên là tốt.

    Leave Your Comment Here