Chứng khoán phái sinh sẽ bắt đầu giao dịch vào năm 2016

Việc triển khai kế hoạch thị trường chứng khoán phái sinh được chia thành ba giai đoạn. Trong đó, giai đoạn đầu (2013-2015) chủ yếu là hình thành khu vực pháp lý và hoàn thiện phương tiện kỹ thuật vận hành chợ.

Giao dịch phái sinh được tổ chức bởi các sàn giao dịch. Hình: H.H

Giai đoạn 2 2016-2020 sẽ tổ chức giao dịch chứng khoán phái sinh dựa trên chỉ số thị trường chứng khoán, trái phiếu chính phủ và cổ phiếu. Sau giai đoạn này, mô hình sẽ tiếp tục hoạt động theo thông lệ quốc tế.

Khi bắt đầu phát triển, chứng khoán phái sinh sẽ trở thành hợp đồng tương lai dựa trên chỉ số thị trường và trái phiếu chính phủ. Khi thị trường tương lai phát triển ổn định, các hợp đồng tương lai dựa trên cổ phiếu và quyền chọn dựa trên chỉ số chứng khoán, trái phiếu chính phủ và cổ phiếu sẽ được thực hiện. Về lâu dài, các công cụ tài chính trên sẽ được tập trung một cách có hệ thống trên thị trường chứng khoán.

Trong khuôn khổ dự án này, tổ chức lưu ký cũng là tổ chức duy nhất cung cấp chức năng thanh toán bù trừ chứng khoán. Hợp đồng phái sinh. Trong đó, thành viên giao dịch và thanh toán bù trừ là các công ty chứng khoán, ngân hàng thương mại được Ủy ban Chứng khoán chấp thuận và chấp thuận.

Ngoài ra, Ủy ban Chứng khoán cũng được chỉ định là đơn vị giám sát mọi giao dịch trên thị trường chứng khoán phái sinh. Sở giao dịch chứng khoán có trách nhiệm theo dõi tình trạng của các công ty thành viên. -Ý tưởng phát triển đề án thị trường chứng khoán phái sinh đã được ủy ban đề xuất 3 năm và đã lên kế hoạch. , Vui lòng tham khảo đơn vị liên quan. Theo một chuyên gia tài chính tại Hà Nội, việc áp dụng sản phẩm phái sinh sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho Việt Nam phát triển các quỹ ETF trong nước.

    Leave Your Comment Here