“Chứng khoán năm 2013 phụ thuộc vào việc xử lý nợ xấu”

Giao dịch chứng khoán sẽ được đẩy mạnh trong năm nay. Ảnh: Hoàng Hà

Không cần tái cấu trúc thị trường chứng khoán vì sẽ làm cho thị trường chứng khoán Việt Nam trở nên mạnh hơn và cạnh tranh hơn. Quá trình sắp xếp lại bộ phận phụ thuộc vào nhiều yếu tố như lộ trình, tài sản, công nghệ, tổ chức và nhân sự.

Lúc đầu có năm người. Do kinh tế khó khăn và thị trường chứng khoán khó khăn nên dự án sẽ hoàn thành vào năm 2012 và sẽ được trình chính phủ vào năm 2013.

Mục tiêu tái cơ cấu của chúng tôi là thành lập Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam theo nguyên tắc thị trường hai cấp nhưng đạt được sự thống nhất về phương thức quản lý và điều hành. Trên nền tảng công nghệ chung, chuẩn hóa báo cáo, công bố thông tin … Năm 2013 được coi là một năm khó khăn. Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước đưa ra lời khuyên gì cho thị trường?

– Tôi cho rằng thị trường chứng khoán năm 2013 tuy còn nhiều khó khăn nhưng cũng có triển vọng lớn nhất, tùy thuộc vào kết quả. Xử lý bất động sản, xử lý nợ khó đòi.

Nếu vấn đề này được giải quyết triệt để và hiệu quả thì thị trường sẽ tốt. Đồng thời, nếu có các giải pháp phù hợp, sự phục hồi của thị trường chứng khoán sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề kinh doanh và xử lý nợ xấu. Hai vấn đề này có quan hệ mật thiết và phụ thuộc lẫn nhau.

Chúng tôi dự định đề xuất nhiều giải pháp. Đầu tiên là phá bỏ các công ty có vốn. Điều này sẽ tính toán và loại bỏ khó khăn trong việc phát hành của công ty, để có thể phát hành cổ phiếu ngay cả khi nó thấp hơn mệnh giá. Ngoài ra, có lộ trình luôn tạo điều kiện thuận lợi cho việc niêm yết khi mua bán, sáp nhập các công ty thua lỗ. Bằng cách tìm kiếm thị trường cho các vấn đề ký quỹ, tỷ lệ giao dịch ký quỹ, phí xử lý, v.v., loại giải pháp thứ ba là tập trung vào thu hút đầu tư nước ngoài. Điều này sẽ liên quan đến việc mua cổ phiếu không biểu quyết. Ngoài ra, sẽ tính toán hợp lý để nhà đầu tư nước ngoài có điều kiện nắm giữ cổ phần tại các tổ chức kinh doanh chứng khoán.

Theo VnEconomy

    Leave Your Comment Here