CNBC điều tra thị trường chứng khoán Việt Nam

Không thể phủ nhận rằng cơ cấu dân số của Việt Nam khá mạnh. Điều này mang lại cho nó lợi thế cạnh tranh về chi phí lao động và nhu cầu trong nước. Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cũng tăng trưởng ổn định, khiến đất nước trở nên hấp dẫn. Chuyên gia kinh tế Trịnh Nguyễn của HSBC cho biết trong một tuyên bố tuần này rằng với tư cách là một trung tâm sản xuất, đây là điều mà các nhà đầu tư nước ngoài cảm thấy tốt cho Việt Nam, nhưng nó dường như không giúp ích cho các nhà đầu tư trong nước. Các chuyên gia nhận định: “Các công ty trong nước đã không tận dụng được nguồn lao động giá rẻ.” Xuất khẩu của Việt Nam đã giảm trong hai quý. Mặc dù các công ty nước ngoài đã tăng cường xuất siêu.

Thị trường chứng khoán Việt Nam hầu như không tăng từ đầu năm Ảnh: Bloomberg -Hiện khoảng 60% dân số Việt Nam trong độ tuổi lao động (15-54 tuổi) và 6% trên 65%. Độ tuổi trung bình của cả nước là 29 tuổi, thấp hơn nhiều so với Nhật Bản (46) và Trung Quốc (37). -Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, chỉ số VN Index chỉ tăng 0,5%, thấp hơn 9% so với mức đỉnh đạt được vào tháng trước. Ông Nguyên cho biết tình hình còn tồi tệ hơn khi thị trường Việt Nam, vốn được niêm yết tại Mỹ, giảm tới 13% do đồng nội tệ mạnh, ngành du lịch Thái Lan không cải thiện nhiều, và Thái Lan một lần nữa hút khách. Theo số liệu trong quý I, lượng khách đến đây giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một số người thậm chí còn muốn biết liệu Việt Nam có thể duy trì lợi thế nhân khẩu học của mình trong một thời gian dài hay không. . “Động lực chính thúc đẩy sự gia tăng dân số đang thay đổi. Việt Nam có tỷ lệ sinh cao, nhưng tuổi thọ ở đây hiện đang tăng lên”, báo cáo từ Văn phòng Đối ngoại và Khối thịnh vượng chung Anh cho biết. Đầu năm nay. biết rôi. Tỷ lệ sinh ở đó đang giảm và dân số trên 65 tuổi sẽ tăng gấp đôi trong 20 năm tới. -Việc cạnh tranh về tiền lương của Việt Nam cũng đang gặp khó khăn. Năm 2013, mức lương trung bình là US $ 197 mỗi tháng. Đồng thời, theo Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), con số này ở Thái Lan là 391 USD, Trung Quốc là 613 USD và Malaysia là 651 USD. Ông Nguyên cho biết thêm, khi đào tạo nghề không đạt tiêu chuẩn của công ty, đất nước không thể thu hút được lao động có tay nghề cao. Tuy nhiên, một số người cho rằng thị trường chứng khoán đang biến mất. Thời gian ngừng hoạt động chỉ là một sự cố. Ông Kevin Snowball, Giám đốc điều hành PXP Vietnam Asset Management, cho rằng một trong những nguyên nhân chính là do cổ phiếu của PetroVietnam Gas (chiếm 12% chỉ số VN Index) giảm giá do giá dầu giảm, công ty chưa mua lại cổ phiếu. — Nền kinh tế Việt Nam đang ở trạng thái tốt nhất trong lịch sử. Thị trường chứng khoán gần đây suy yếu, nhưng giá rất rẻ. Giá trung bình của các cổ phiếu trong danh mục đầu tư của họ trong năm nay là 11,6 thu nhập trên mỗi cổ phiếu và lợi tức kỳ vọng trong năm tới là 10,6.

Snowball nói rằng việc tăng tỷ lệ sở hữu nước ngoài từ 49% lên 60% sẽ là chất xúc tác cho tình hình hiện tại. Anh ấy hy vọng điều này sẽ được công bố trước tháng 8.

Trong quý trước, GDP của Việt Nam tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) dự kiến ​​lãi suất năm nay cũng sẽ là 6,1%.

Tuần sau (CNBC)

    Leave Your Comment Here