Tiêu đề loại bỏ lợi ích từ bốn phiên trước

Sau khi tiếp cận phạm vi 800 điểm, nhiều công ty chứng khoán kỳ vọng thị trường sẽ đảo ngược. Áp lực tiềm tàng đối với lợi nhuận tuần trước và xu hướng tiêu cực của giá dầu đã khiến chỉ số VN điều chỉnh trong giao dịch sớm hôm nay. Khi các cổ phiếu trụ cột bị chặn bởi màu đỏ, chỉ số chính giảm xuống dưới mức chuẩn, giảm hơn 1,5%. . Ảnh: VNDirect .

Việc giảm mạnh gần giờ nghỉ trưa khiến xu hướng thị trường càng trở nên bất lợi. Trong số 30 cổ phiếu trong rổ thị trường rộng lớn, 29 cổ phiếu đã giảm và nhiều trong số đó đã giảm đáng kể và trống rỗng. SAB là công ty duy nhất phản đối thị trường và được xếp hạng trong top đầu trong danh sách đóng góp của thị trường.

Áp lực bán hàng là rất lớn, và nhiều cuốn sách và tạp chí định kỳ đã đạt được sự đồng thuận vào buổi chiều. Số lượng cổ phiếu giảm là vô tận, hơn 320, gấp tám lần số lượng cổ phiếu trên giá giao dịch chuẩn. Chỉ số VN tiếp tục giảm và có dấu hiệu thâm nhập 760 điểm, giảm hơn 4,15%. 10 cổ phiếu có ảnh hưởng nhất đã khiến chỉ số này giảm 14,46 điểm, bao gồm VCB, BID và Vingroup và các mã ngân hàng khác, bao gồm cả VIC và VHM.

Tình cảm bi quan thúc đẩy các nhà đầu tư bán vị thế của họ với giá thấp. . Điều này nhanh chóng tăng khối lượng giao dịch tương ứng và có thể vượt quá 6 nghìn tỷ. Áp lực bán đã lan rộng, vì hôm nay giá tương đương trong rổ VN30 không tính đến tỷ lệ áp đảo của các phiên trước. Khi nhiều mã trụ cột (như PLX, PVD, PVT …) đã giảm biên độ và vẫn trống, nhóm dầu khí một lần nữa tiếp tục đàn áp chỉ số toàn cầu. Điều tương tự cũng xảy ra trong ngành hàng không, ngân hàng và dệt may … Kể từ đầu tháng này, các nhà đầu tư nước ngoài đã chậm chạp trong sự sụt giảm lớn nhất trên thị trường. Các nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng hơn 130 tỷ đồng, chủ yếu đầu tư vào các cổ phiếu lớn như chứng chỉ quỹ MWG, VCB, SAB và E1VFVN30. Đây là giao dịch ròng thứ 16 cho các nhà đầu tư nước ngoài tại thị trường Việt Nam. Theo các chuyên gia, việc thiếu thông tin về hỗ trợ trong nước ở giai đoạn này chỉ làm giảm áp lực bán ròng khi dịch bệnh được kiểm soát.

Các cổ phiếu có ảnh hưởng nhất vào chỉ số VN kỳ 21/4. Ảnh: VNDirect .

Sửa phiên làm cho VN-Index không thể kết nối và mở rộng bảy phiên liên tiếp. Mất hơn 28 điểm có nghĩa là kết quả tích lũy của bốn phiên đầu tiên sẽ bị xóa. Chỉ số đóng cửa ở mức 766,84 điểm, giảm 3,54% so với điểm chuẩn. Quy mô thị trường đã hoàn toàn chuyển sang các cổ phiếu lớn nắm giữ 24 cổ phiếu đỏ và 6 cổ phiếu với giá khởi điểm. Thanh khoản thị trường đã vượt quá 600 tỷ đồng.

Minh Sơn-Phương Đông

    Leave Your Comment Here