11 năm sau khi niêm yết, giá cổ phiếu của Bầu Đức xuống đáy

Đây là ngày giảm thứ hai liên tiếp, đưa thị giá xuống mức thấp nhất kể từ khi Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM vào cuối tháng 12/2008. Thanh khoản hiện đạt 1,5 triệu đơn vị, cao hơn lượng giao dịch bình quân 10 ngày giao dịch gần nhất. Trong đó, chiếc giá gần một triệu là 3.850 đồng và 3.880 đồng.

Tính từ đầu năm đến nay, lượng hàng tồn kho đã giảm gần 27%. Sau khi giằng co trong vùng giá 5.000 – 6.000 đồng, xu hướng giảm giá mạnh bắt đầu hình thành trong tháng 7. Photography: Tradingview.com

Hoàng Anh Gia Lai đã phát hành hơn 927 triệu cổ phiếu trên sàn chứng khoán, tính theo giá đóng cửa ngày hôm nay, giá trị thị trường xấp xỉ 3,6 nghìn tỷ đồng. Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM vẫn bị cảnh báo đối với cổ phiếu này do lỗ sau thuế chưa phân phối gần 730 tỷ đồng (tính đến 30/6) và đơn vị kiểm toán đã miễn giảm thuế. Thu nhập của doanh nghiệp tập trung vào các khoản cho vay và trái phiếu.

Vào giữa năm ngoái, HAG cũng đã chạm mức thấp nhất là 4.820 rupiah. Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức ngay lập tức ký nghị quyết mua 20 triệu cổ phiếu, đưa động thái lên đỉnh trong phiên giao dịch tiếp theo.

    Leave Your Comment Here