Hàng tồn kho sẽ tăng sau Tết

Các nhà đầu tư tin rằng làn sóng xuất hiện vào cuối năm 2012 là một tia sáng hy vọng trong năm 2013, nhưng triển vọng cho năm nay vẫn chưa được quyết định. Năm mới đang đến gần, một số lãnh đạo cấp cao của các công ty chứng khoán hy vọng các chính sách kinh tế mới sẽ nhanh chóng có hiệu lực và nợ xấu sẽ sớm tìm ra giải pháp giúp thị trường khởi sắc hơn. Nhiều lãnh đạo công ty chứng khoán, sau Tết, thị trường sẽ tiếp tục tăng. Ảnh: Hoàng Hà

Ông Lý Thanh Nhã, Giám đốc chi nhánh Chợ Lớn, Chứng khoán Đông Á cho biết, trong tuần đầu giao dịch Tết, khối ngoại sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường. Nha Trang cho biết: “Nếu có thêm thông tin tích cực như điều chỉnh lãi suất trong tuần này, có thể sẽ có một đợt bật mạnh trở lại. Như những năm trước, thị trường thường tăng nhiều hơn mức giảm trong tuần đầu và trở nên ‘tốt’.” – -Nha cho rằng khả năng cổ phiếu tăng giá trong năm 2013 sẽ chủ yếu phụ thuộc vào các yếu tố giải quyết nợ xấu và thị trường tài chính lành mạnh. Những thông tin gần đây như thay đổi cơ cấu sở hữu của ngân hàng ủy thác và việc sáp nhập Ngân hàng Sacoban và Ngân hàng Xuất nhập khẩu bước đầu đã mang lại những tín hiệu tốt cho thị trường.

– Theo ông Xu En’an, Giám đốc điều hành của Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến, trong tuần đầu tiên sau Tết, thị trường có thể đi theo xu hướng xanh hoặc đỏ một chiều rồi từ từ leo lên. Trong dịp Tết, dòng tiền thường được đưa ra khỏi thị trường, hàng tồn kho sẽ không tăng mạnh, thanh khoản có thể sụt giảm nhưng sau Tết, thị trường sẽ quay trở lại tuần trước Tết.

Ngoài ra, Giám đốc điều hành Công ty Chứng khoán SJC cũng cho biết thêm, thông tin về việc tăng thời hạn thanh toán, nới room hay đơn giản hóa thủ tục ra nước ngoài nhằm thu hút dòng tiền ngoại. . Nếu các yếu tố trên xuất hiện càng sớm càng tốt, một lượng lớn vốn nước ngoài sẽ tràn vào thị trường, và cổ phiếu có thể tăng giá.

Về xu hướng đầu tư trong năm 2013, ông Tuấn cho rằng dòng tiền sẽ xoay quanh trục của hai nhóm cổ phiếu nước ngoài và bất động sản. Trong đó, dự kiến ​​các quy định về BĐS và nhóm VN30 sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn so với trước đây. Tuy nhiên, hai nhóm cũng sẽ khác nhau trong nhiều hành động và sẽ không tập trung vào một số hành động nhất định. Ông Ruan cho rằng không phải công ty bất động sản nào cũng phát triển nên chỉ những đơn vị được định vị theo chính sách thì nền kinh tế mới được hưởng lợi, đồng thời giá trị của họ mới tăng tốc. Thêm … Sau Tết, xu hướng đầu tư cũng có thể hướng đến các cổ phiếu có chất lượng cơ bản cao. Ông Nhữ Đình Hòa, Tổng giám đốc Chứng khoán Bảo Việt, cho rằng nhóm cổ phiếu phòng thủ có hiệu quả kinh doanh tốt như điện, thực phẩm sẽ chiếm ưu thế. Riêng lĩnh vực ngân hàng và bất động sản sẽ phải đối mặt với hai thách thức lớn là giải quyết nợ xấu và phá sản, giá cổ phiếu hiện nay trong khu vực vẫn ở mức thấp. Ngoài ra, các cổ phiếu trong rổ VN30 cũng sẽ có mức tăng trưởng tốt.

Trong ngắn hạn, cổ phiếu luôn được các nhà đầu tư chuyên nghiệp định giá cao. Theo ông Phạm Phú Khôi, Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán ACB, sau Tết Nguyên đán, thị trường tiếp tục duy trì ở mức cao và có xu hướng tăng.

“Một lượng lớn vốn ETF và quỹ cổ phần. Chỉ số VN Index tăng gần 20% trong tháng 1. Xu hướng này có thể tiếp tục trong 1-2 tháng tới, nhưng nếu các chỉ số kinh tế vĩ mô không phản ứng, chúng tôi Các sửa đổi vẫn được hoan nghênh. Các nhà đầu tư nước ngoài dự kiến ​​sẽ ổn định lạm phát và tăng trưởng kinh tế. Cá nhân tôi cho rằng thị trường sẽ biến động lớn trong năm nay “, ông Koi nói.

Ông vẫn cho rằng trong các ngành sản xuất và tiêu dùng, nông sản vẫn sẽ là tâm điểm thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Ngoài ra, bất động sản và các ngành kinh doanh chung sẽ còn nhiều khó khăn.

Hồng Châu-Tường Vi

    Leave Your Comment Here