ETF làm rung chuyển thị trường Việt Nam

Khoảng một năm trước, thông tin Dragon Capital đàm phán chuyển nhượng cổ phiếu STB cho một nhóm nhà đầu tư là một tin thất thiệt. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, các giám đốc điều hành của Longteng Capital vẫn chưa xác nhận tin tức này.

Nhưng chưa đầy một tháng sau thông tin trên, Longteng Capital chính thức tuyên bố thoái vốn tại Saco Bank thì một ngày, thông tin bán cổ phiếu lại rộ lên. Cổ phiếu Sacombank do Dragon Capital phát hành, một số đại gia đã mua lượng cổ phiếu Sacombank tương ứng.

Cuối năm 2011, Orchid Fund Company (Singapore) mua hơn 2 triệu cổ phiếu FPT, nâng tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu FPT lên 8,13%, số người chính thức vượt ông Trương Gia Bình (7,24%) và trở thành người của FPT. Cổ đông lớn nhất. Cách đây vài ngày, Orchid Fund tiếp tục mua bán 2,7 triệu cổ phiếu FPT thông qua các quỹ đầu tư lớn khác trong đó có Dragon Capital.

TS Võ Trí Thành, Phó Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương, tin rằng sẽ có nhiều giao dịch quy mô lớn trong tương lai, bởi “cuộc chơi” mua bán và sáp nhập (M&A) của công ty vẫn đang diễn ra, bởi chưa bao giờ được giá như Việt Thị trường chứng khoán quá rẻ, và nhu cầu thoái vốn của nhiều quỹ ngoại ngày càng tăng. – “Thị trường năm nay có nhiều vụ mua bán, sáp nhập hơn”, một ví dụ cho rằng: “Cuộc“ hôn nhân ”của nhà này là“ ma ”của nhà khác” – Giám đốc Nguyễn Việt Đức Sài Gòn- Nghiên cứu của Công ty Cổ phần Đầu tư Hà Nội cho thấy rằng hầu hết các quỹ nước ngoài đến để đóng quỹ của họ, tạo ra áp lực rút tiền. Số vốn khổng lồ từ năm 2012 đến năm 2014. Đây cũng là cơ hội cho nhiều nhà đầu tư cá nhân có tiền, muốn “thâu tóm” nhanh.

Nhiều quỹ đầu tư bất ngờ trở thành cổ đông lớn

Các quỹ đầu tư cắt giảm thuế

– Các quỹ đầu tư theo chỉ số đã tạo ra một cơn sốt trên thị trường

(theo báo cáo của VnMedia) – –

    Leave Your Comment Here