Cổ đông nước ngoài chưa bán hết vốn cho Hòa Phát

Quỹ đầu tư PENM III Germany GmbH & Co. KG có trụ sở tại Đức mới đây đã thông báo sẽ bán một phần vốn cho Tập đoàn Hòa Phát thông qua các đơn đặt hàng và thỏa thuận tương ứng.

Giao dịch thực hiện từ 27/11 đến 25/12. , Thị giá không đạt kỳ vọng nên quỹ không bán được 76,52 triệu cổ phiếu niêm yết. PENM III vẫn sở hữu hơn 2% vốn của Hòa Phát.

Khi PENM III công bố kế hoạch thoái vốn để cơ cấu lại danh mục đầu tư, HPG ngay lập tức xin nghỉ. Tựa game này đã giảm trong hai ngày giao dịch liên tiếp, giảm hơn 6% xuống 35.100 đồng. Kể từ đó, cổ phiếu đã lấy lại đà tăng và kết thúc mức cao kỷ lục của PENM III là 40.750 VND trong ngày giao dịch cuối cùng.

Tính đến ngày 28 tháng 12, HPG đã tăng gần 116%. . Hôm nay, danh hiệu này đã đạt mức cao mới là 41.550 đồng. Khối lượng giao dịch bình quân mỗi phiên là 12,9 triệu cổ phiếu.

Theo phương pháp chiết khấu dòng tiền và tỷ lệ giá trên thu nhập, nhóm chuyên gia phân tích KB Công ty chứng khoán Việt Nam khuyến nghị mua cổ phiếu HPG vào cuối tháng 11 với giá mục tiêu 43.170 đồng. — Theo KB Việt Nam, chính phủ sẽ trả đầu tư công như một nhiệm vụ cấp bách để phục hồi nền kinh tế sau Covid-19 để giúp các công ty hưởng lợi từ các ngành công nghiệp nặng như Hòa Phát.

Với sự phục hồi của ngành thép, dự án lò cao số 1 và số 2 đang hoạt động ổn định, và gần đây nhất là khu liên hợp lò cao số 3 của Dũng. Sản xuất chính thức giúp nâng cao năng lực sản xuất. Do nguồn cung khan hiếm, giá lợn hơi trên thị trường được dự báo sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao hơn nên ngành nông nghiệp cũng phát đi những tín hiệu tích cực.

    Leave Your Comment Here