VPBank lên sàn HoSE ngày 17/8

VPBank niêm yết trên HoSE và sẽ trở thành ngân hàng tư nhân lớn nhất theo giá trị vốn hóa thị trường.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) thông báo, kể từ ngày 8/8, cổ phiếu VPB của VPBank đã vượt hơn 1,3 tỷ cổ phiếu, và HOSE chính thức chào bán vào ngày 17/8. Ngoài ra, Hose cũng cho biết giá chuẩn của cổ phiếu VPB trong ngày giao dịch đầu tiên là 39.000 đồng / cổ phiếu. Trong ngày đầu tiên niêm yết, giá cổ phiếu VPB sẽ được giao dịch trong biên độ +/- 20%.

Như vậy, với việc niêm yết hơn 1,33 tỷ cổ phiếu phổ thông, thị trường của VPBank rất đáng được kỳ vọng. Nó được ước tính là gần 52 nghìn tỷ. Do đó, VPBank cũng đã vượt qua Ngân hàng Quân đội (MB) để trở thành ngân hàng tư nhân lớn nhất theo giá trị thị trường.

Sau nhiều năm, sàn chứng khoán chính thức chào đón tên gọi mới của ngành ngân hàng. Trước đó, hai ngân hàng đã niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán UPCoM vào năm 2017 là Ngân hàng Quốc tế (VIB) và Ngân hàng Kiến Long (KienLongBank). Thuế vượt quá 3,2 nghìn tỷ Vào cuối quý 2, tổng tài sản của ngân hàng đạt gần 250 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2016. Dư nợ cho vay khách hàng tăng 12% và huy động vốn tăng 13%.

Thanh Thanh Lan

    Leave Your Comment Here