Chứng kiến ​​sự minh bạch của thị trường từ Sacombank

Sau khi nhận được thông tin từ Cục Hợp tác kinh tế liên quan mời ông Đặng Văn Thành, nguyên Chủ tịch Ngân hàng Sacomb, Ủy ban Chứng khoán Quốc gia đã đề xuất và tổ chức cuộc họp phối hợp với Đoàn Luật sư. Cuộc điều tra của Ngân hàng Negara-đã xem xét đề xuất chuẩn bị cho công ty tiết lộ thông tin về việc thay đổi thống đốc. Thanh tra của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước cũng tăng cường giám sát các giao dịch khống, đặc biệt là cổ phiếu ngân hàng.

“Diễn biến hai phiên vừa qua cho thấy không có chuyện mua bán khống, và khi” bầu Jian “lên tiếng”, đại diện Ủy ban Chứng khoán Quốc gia cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ, đặc biệt là vi phạm trước đây của hoạt động này. Các manh mối. “–Phản ứng kịp thời của Ủy ban Chứng khoán Tài chính Quốc gia Trung Quốc được giới tài chính đánh giá tích cực. Tuy nhiên, đối với ngành ngân hàng trực tiếp quản lý Sako Bank và phê duyệt bổ nhiệm và từ chức Trưởng ban giám đốc các tổ chức tín dụng thì chưa có tín hiệu nào chứng minh điều này. Cung cấp thông tin rõ ràng.

Cho đến khi Ngân hàng Sakoban gặp gỡ giới truyền thông, một phó giám đốc Ngân hàng Quốc dân TP.HCM cho biết, Ngân hàng Quốc dân đã chuẩn bị đủ thanh khoản 28 nghìn tỷ đồng, để hỗ trợ Sacombank khi cần Trả tiền cho người gửi tiền. Có hai vấn đề được dư luận quan tâm ở đây. Thứ nhất, “trường hợp cần thiết” cụ thể là gì?

Trong trường hợp bình thường, việc chủ tịch ngân hàng từ chức ít ảnh hưởng đến người gửi tiền và khách hàng. Chủ tịch mới của Sako Bank Fan Wen Ông Fu trả lời báo chí rằng ông Tang đã xin từ chức vào ngày 27 tháng 7 năm 2012, vì lý do cá nhân.

Ý định từ chức và chuyển giao quyền lực cho các thành viên của hiệp hội. Do đó, không có nhân tố mới nào cho ban giám đốc mới của ông Thanh. Không có gì ngạc nhiên khi thứ hai là “hợp tác” với cơ quan điều tra Vì sao lại có giá 28 nghìn tỷ đồng? – – Ngân hàng Quốc Ngân chính thức từ chối nêu tên và giải thích: “Đây chỉ là cách trấn an người gửi tiền. Cách này. Ngân hàng Quốc gia luôn chuẩn bị đầy đủ về các điều kiện cơ bản và có thể tránh mọi tình huống xảy ra, nhưng ngân hàng phải tự chủ. Các chủ ngân hàng cho rằng Bank Negara có thể lấy cảm hứng từ sự cố ACB vừa qua và đưa ra những con số tương tự, tất nhiên cần nhấn mạnh bản chất của hai vụ việc, giữa ACB và Sacombank có sự khác biệt về mức độ và mức độ ảnh hưởng. Mặt khác, cách ứng xử và kinh nghiệm, sự chuẩn bị “chống khủng hoảng” của hai ngân hàng (nếu có) cũng hoàn toàn khác nhau. Đây là một điểm rất nhạy cảm, để nâng cao niềm tin của các công ty và cá nhân trong điều kiện kinh tế khó khăn, cần phải có sự minh bạch và cởi mở cao, tiếng nói chính thức của cơ quan quản lý không chỉ là cần thiết mà còn là yêu cầu của cơ quan quản lý. Công chúng phải phản ứng.

Trong “cuộc bầu cử Jian En” vừa qua, cần phải chờ đợi. Đại biểu Quốc hội được chất vấn và Chủ tịch Ngân hàng Quốc dân khẳng định việc ông Đoán bị bắt không ảnh hưởng đến người gửi tiền ACB. Giả sử đại biểu Quốc hội không phát biểu thì Thống đốc có trực tiếp đề cập đến những vấn đề “nóng” đang khiến dư luận bức xúc?

Trong một môi trường mà tâm lý đám đông điều khiển nhiều hành vi của pháp nhân, thể nhân không chỉ tồn tại trên thị trường chứng khoán, thị trường vàng, mà còn ở các thị trường chuyên biệt và nghiệp vụ như liên ngân hàng, thị trường mở … Tính minh bạch có lẽ được ưu tiên.

Không phải ngẫu nhiên vào thứ Sáu tuần trước, sau một thời gian dài, họ chủ yếu hút vào giá trị ròng, và Ngân hàng Quốc gia đã bơm khoảng 5 nghìn tỷ đồng vào thị trường mở. Từ cuối tuần trước đến hôm nay, giá vàng trong nước cao hơn giá vàng quốc tế 3,7 triệu đồng / lượng, đây không phải là điều ngẫu nhiên. Lần này, khán giả lại cảm ơn giới truyền thông. Đó là phương tiện truyền thông nhớp nháp và lộn xộn do các phóng viên sản xuất. Họ đang cố gắng thông báo cho người dân biết sự việc để làm rõ chi tiết, người có trách nhiệm quản lý nên có nghĩa vụ và trách nhiệm giao tiếp với công chúng.

Theo “Thời báo kinh tế Sài Gòn”

    Leave Your Comment Here