Khi thanh khoản đạt 14 nghìn tỷ đồng, khó khớp lệnh

Khi thị trường chứng khoán bắt đầu tuần giao dịch cuối cùng của năm nay, sự hưng phấn vẫn chiếm ưu thế. Tuy nhiên, dư âm của hai đợt giảm giá hồi giữa tuần trước đã làm giảm dòng tiền muốn rút ruột thị trường ở một mức độ nào đó.

Chỉ số VN hôm nay đã hình thành biểu đồ đường thẳng gồm hai chữ W. Ngay sau khi mở cửa thị trường đã lấy lại được 1.095 điểm, nhưng giao dịch khó khăn nên chỉ số ngừng co lại và sau đó mở rộng biên độ tăng. Một điểm khác trong phiên giao dịch buổi chiều là áp lực bán tăng đột biến khiến chỉ số giảm xuống dưới điểm chuẩn sau đó được kéo lên.

Hai chỉ mục chính kết hợp với nhau. Nguồn ảnh: VNDirect.

Chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đóng cửa ở mức 1.091,33 điểm, cao hơn gần 7 điểm so với điểm chuẩn. Khi thanh khoản đạt khoảng 14 nghìn tỷ đồng, thị trường tiếp tục ghi nhận lượng lệnh giảm tương ứng. Tổng doanh thu đạt 14.587 tỷ đồng, tăng gần 1.670 tỷ đồng so với cuối tuần.

Số cổ phiếu được chuyển nhượng thành 723 triệu cổ phiếu. ITA bán được hơn 28 triệu xe, tiếp theo là POW, STB, HAG và HPG.

Green dẫn đầu 240 người chiến thắng vào cuối trò chơi, gần 30 danh hiệu. . Nhóm ngành năng lượng và tiện ích tăng mạnh nhất, lần lượt là 4,34% và 2,6%. Đồng thời, cổ phiếu chủ lực tiêu dùng giảm 0,43%, do đó kìm hãm đà tăng của thị trường. GVR hôm nay tăng 4,6% lên 30.450 đồng, đóng góp nhiều nhất vào chỉ số tổng hợp, gần 1,5 điểm. Các cổ phiếu còn lại trong danh sách 10 cổ phiếu giao dịch tích cực nhất chủ yếu được chia thành hai nhóm: dầu khí (GAS, PLX, POW) và tài chính – ngân hàng (BID, BVH, VCB). Ở chiều ngược lại, Tập đoàn Tam Hiệp Trung Quốc (CTG) giảm 1,2% và trở thành danh sách cổ phiếu chịu tác động tiêu cực nhất.

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (Công ty Chứng khoán Bảo Việt), VN-Index có thể gặp khó trong tuần này. Tương tự, vùng kháng cự là 1.090-1.110 điểm. Trong quá trình di chuyển đến khu vực này, những thay đổi của thị trường sẽ kèm theo những rung động và điều chỉnh. Giá trị tài sản ròng (NAV) cuối kỳ của quỹ được coi là yếu tố hỗ trợ thị trường.

    Leave Your Comment Here