Dòng tiêu đề trở lại màu xanh lục

VN-Index mở đầu giai đoạn khó khăn vào ngày 07/01, tăng một điểm sau giai đoạn ATO, nhưng vẫn nằm dưới điểm chuẩn cho đến hết phiên sáng. Khi VN-Index quay lại vùng hỗ trợ ổn định gần 952-953 điểm, dòng tiền tham gia tích cực hơn. Trong phiên giao dịch buổi chiều, lực cầu bắt giảm không quá đột biến nhưng bên bán có xu hướng dừng lại giúp chỉ số trở lại sắc xanh.

Kết thúc ngày giao dịch, VN-Index tăng 0,32% lên 958,88 điểm. Chỉ số VN30 tăng 0,5% lên 870,7 điểm. Tại khu vực Đông Nam Hà Nội, chỉ số HNX tăng 0,19%, nhưng chỉ số UPCOM giảm 0,21%.

Chỉ số VN Index tăng sau khi giảm mạnh vào đầu tuần. Ảnh: VNDirect

Trạng thái tích cực hôm nay chủ yếu do bên bán giảm giá không đáng kể. Tình hình chung vẫn là giao dịch trong biên độ hẹp.

Mặc dù lực cầu bắt đáy đã xuất hiện trong phiên chiều nhưng chỉ duy trì ở mức thấp và dòng tiền vẫn chưa vào, thể hiện qua thanh khoản. Chỉ số không tăng. Sàn HoSE vượt 3660 nghìn tỷ đồng, nhưng giao dịch bán ra lên tới 1,6 nghìn tỷ đồng, và giao dịch khớp lệnh chỉ vượt hơn 2 nghìn tỷ đồng, ở mức thấp so với những ngày gần đây. tăng. . Mặc dù chỉ số VN-Index vẫn giữ được sắc xanh, sự tăng giảm của sàn HoSE chỉ ở trạng thái cân bằng, nhưng đà hồi phục chủ yếu đến từ 21 mã bluechip trong rổ VN30. Trong cuộc họp, ROS tăng lên. Sau chuỗi ngày giao dịch sôi động, mức trần tối đa lên sát 7%, VPB và BID tăng hơn 2%, FPT tăng 1,9% và NPC tăng 1,3%. Ngược lại, GMD và CTD giảm hơn 2%, HPG giảm 1,3% và DPM giảm 1,2%. 0,7%. Các tên khác của nhóm dầu khí cũng đỏ rực. PLX đóng cửa giảm 1,4%, PVS và PVD đều giảm hơn 1%. Hôm qua, giá dầu Brent đã phá mốc 70 USD và đảo chiều sau hai phiên tăng mạnh trước đó.

Trong bản tin tối qua, công ty chứng khoán cho biết chỉ số VN Index đang hình thành. Biện pháp điều chỉnh thứ hai về giá được giới hạn bởi giới hạn dưới là 946 và giới hạn trên là 972 điểm. Trong vài tuần còn lại, thị trường được kỳ vọng sẽ có nhiều biến động ở kênh giá này, khi chỉ còn nửa tháng nữa là Tết Nguyên đán nên nhu cầu sẽ giảm dần trong tuần này. Nhóm rõ ràng hơn. Khi thị trường điều chỉnh để cân bằng trở lại, đặc biệt khi công ty chuẩn bị công bố kết quả kinh doanh cuối năm, sự chênh lệch có thể xuất hiện.

Minh Sơn

    Leave Your Comment Here