SSI và Lotte Racing với Bibica

Công ty TNHH Đầu tư Sunway vừa thông báo mua gần 155.000 cổ phiếu BBC, nâng tỷ lệ cổ phiếu Bibica lên 11,35%. Giao dịch này đã dần khiến cán cân quyền lực đối với Bibica giữa Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) và Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) cân bằng hơn.

Sun Street là một công ty liên kết có quan hệ mật thiết với SSI. Ở góc độ kinh doanh, SSI sẽ đầu tư gần 15 tỷ USD vào Sun Street. Theo quan điểm cá nhân, Chủ tịch Sun Street Ruan Hongnan là em trai của Chủ tịch SSI Ruan Duxiong. Các công ty liên quan đến SSI, bao gồm Công ty TNHH Quản lý quỹ SSI, Địa ốc SSI và Đường Mặt Trời hiện sở hữu 38,5% cổ phần, trong khi Lotte sở hữu 38,6% cổ phần.

Bibica là công ty chuyên sản xuất và kinh doanh bánh kẹo, được thành lập từ năm 1998 với sự tham gia của 3 xưởng sản xuất bánh kẹo, bánh kẹo và nha khoa thuộc Công ty Đường Biên Hòa. Cuối năm 2011, cổ phiếu BBC chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).

Trong sáu tháng đầu năm nay, Bibica đã kiếm được gần 5 tỷ USD lợi nhuận. Thu nhập tăng nhẹ trong khi giá vốn giảm, có lợi cho Duns. Cùng kỳ. Năm ngoái, công ty lỗ hơn 6,5 tỷ đồng sau sáu tháng.

    Leave Your Comment Here