Nhà đầu tư nước ngoài tăng cường bán cổ phiếu ngân hàng

Sau 10 lần rút tiền liên tiếp, ngày 29/8, khối ngoại tiếp tục bán ra hơn 10,4 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 213 tỷ đồng. Trên sàn TP.HCM, một lượng lớn cổ phiếu được bán ra với khối lượng lớn, chủ yếu thuộc nhóm ngành tài chính ngân hàng như VCB, CTG hay BVH nắm giữ hơn 1 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 20 tỷ đồng. Được mua ròng nhiều nhất là FCN và PVD nhưng khối lượng giao dịch chỉ từ vài chục đến 100.000 cổ phiếu, trị giá khoảng 150 đến 1,7 tỷ cổ phiếu. VND .

Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 400.000 cổ phiếu, tạo kỷ lục PVX, PVS và VCG. Ngoài ra, ACB cũng mua ròng gần 200.000 cổ phiếu.

Theo các chuyên gia, một số thông tin xấu từ nền kinh tế toàn cầu vẫn tác động lớn đến tâm lý của các quỹ đầu tư nước ngoài. Nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ nhiều cổ phiếu bluechip hoặc cổ phiếu có tính thanh khoản cao trên thị trường Việt Nam, đặc biệt là những quỹ mở đang tích cực bán ra, rút ​​vốn để thu hút vốn.

Không chỉ miền Nam Việt Nam, mà gần đây, thị trường chứng khoán Việt Nam đã bị một số lượng lớn các nhà đầu tư nước ngoài thanh lý do lo ngại về kinh tế khu vực yếu kém và tăng trưởng của Cục Dự trữ Liên bang (FED). ) Giảm nhanh chương trình nới lỏng định lượng. Ngoài ra, căng thẳng của cuộc chiến Syria cũng khiến các thị trường mới nổi giảm tuần thứ hai liên tiếp.

Đóng cửa thị trường ngày 29/8, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 4,75 điểm và tiếp tục giảm trở lại 468,55 điểm. Khi khối lượng giao dịch đạt gần 40 triệu cổ phiếu và giá trị vượt 825 tỷ đồng, thanh khoản tương đối thấp. Chỉ số HNX cũng giảm 0,53% xuống 60,36 điểm. Cơ quan Công tố Hà Nội đã đặt bán hơn 13,6 triệu cổ phiếu trị giá hơn 110 tỷ đồng.

    Leave Your Comment Here