3.200 cổ phiếu Nasdaq ngừng giao dịch do sự cố

Theo Bloomberg News, Nasdaq ngừng hoạt động vào khoảng 22/12 vào buổi chiều. PT. Vụ việc này ảnh hưởng đến nhiều cổ phiếu thường xuyên được giao dịch tại Hoa Kỳ như Apple, Intel hay Facebook. Chỉ số Nasdaq đã không được cập nhật trong khoảng thời gian này, và số lượng cổ phiếu giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) cũng đã giảm.

Max Breier-Nhà giao dịch phái sinh “Nỗi sợ thực sự là chúng tôi phải chấp nhận rủi ro rằng” Việc không cập nhật thông tin hoặc ngừng giao dịch sẽ ảnh hưởng đến khả năng quản lý của chúng tôi “, Giám đốc cấp cao của BMO Capital Markets cho biết” Quản lý rủi ro và giao dịch nhà đầu tư “. .

Sự cố CNTT đã được giải quyết trong vòng 30 phút. Tuy nhiên, Nasdaq vẫn đóng cửa trong vài giờ sau đó để “đảm bảo tính nhất quán của thị trường. “Nasdaq sẽ tiến hành cuộc khảo sát hôm nay cùng với các tổ chức học bổng khác. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức để cải thiện hệ thống này “, sàn giao dịch chứng khoán cho biết lúc 3:25 chiều. Giờ New York. Các giao dịch từ 12:14 đến 12:23 không được công nhận. Các lệnh mở sẽ không tự động bị hủy. Nhà đầu tư có Quan quyết định có hủy trước khi giao dịch tiếp tục hay không. Vào cuối cuộc họp ngày hôm qua, chỉ số Nasdaq đã tăng 1%.

Theo BBC, chỉ số Nasdaq cũng bị lỗi máy tính vào năm ngoái. Một loạt giao dịch cổ phiếu trong đợt IPO của Facebook. Nasdaq sau đó đã nộp phạt 10 triệu đô la Mỹ cho vụ việc và trả 62 triệu đô la Mỹ bồi thường cho công ty đầu tư thua lỗ.

Tuần trước, Sở giao dịch chứng khoán Trung Quốc Một số lượng lớn lệnh mua do lỗi giao dịch của công ty chứng khoán Everbright đã đẩy chỉ số Shanghai Composite tăng 1% xuống còn 5,6% chỉ trong hai phút vào buổi sáng.

    Leave Your Comment Here