Vingroup xin ý kiến ​​cổ đông sáp nhập PFV

Tập đoàn Vingroup (mã CK: VIC) vừa có tờ trình xin ý kiến ​​cổ đông về việc sáp nhập vào CTCP Đầu tư và Thương mại PFV (mã CK: PVF) và đang chờ lấy ý kiến ​​bằng văn bản. Kết quả là, việc sáp nhập công ty đã diễn ra dưới hình thức hoán đổi cổ phần. Tập đoàn Vingroup phát hành thêm 796.800 cổ phiếu VIC, tương đương giá trị 7,96 tỷ đồng và giao dịch với giá 1: 2.

Như vậy, cổ đông sở hữu 2 cổ phiếu PFV sẽ nhận được 1 cổ phiếu VIC sau khi hoán đổi. Cổ phiếu lẻ (nếu có) sẽ bị hủy. Sau khi phát hành, vốn điều lệ của Vingroup sẽ đạt 9,296 tỷ USD. Một năm ở chợ Trung tâm Quốc tế Vienna. Theo Vingroup, số lượng cổ phiếu VIC phát hành mới rất ít, chỉ chiếm 0,086% lượng lưu hành, không làm pha loãng đáng kể thị giá và quyền lợi cổ đông.

PFV sẽ tiếp tục làm việc tại Vingroup sau khi sáp nhập. Đồng thời, tập đoàn sẽ kế thừa tất cả các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ đó và có thể tổ chức lại nhân viên (nếu cần).

PFV là một trong 30 công ty con của Vingroup, có trụ sở chính tại Hà Nội. Lĩnh vực hoạt động chính là đầu tư, xây dựng và bất động sản. Tính đến ngày 30/6, công ty mẹ Vingroup nắm giữ 97,34% vốn cổ phần PFV, tương đương 58,4 triệu cổ phiếu. -PFV hiện đang giao dịch trên Upcom và sẽ đóng cửa vào cuối tuần (23/8), PFV không được giao dịch, giá tham chiếu là 35.000 đồng / cổ phiếu.

    Leave Your Comment Here