Do Covid-19, háo hức chơi cổ phiếu ở nhà

Sau khi mở tài khoản với COL Financial Group, các nhà đầu tư mới bắt đầu lang thang trên diễn đàn để tìm kiếm lời khuyên về các giao dịch và đọc các báo cáo tài chính. Weng Chuan không đơn độc. Giống như ông, nhiều người Philippines khác chuyển sang đầu tư chứng khoán lần đầu tiên trong đời khi luật loại trừ xã ​​hội ngăn cản họ. Cuộc phong tỏa bắt đầu ở khu vực Luzon vào giữa tháng Ba. Cabangon cho biết: “Conrado Bate, CEO của COL Financial, cho biết số lượng khách hàng cá nhân đã kích hoạt tài khoản và gửi tiền cũng tăng vọt.” “Mọi người bị mắc kẹt ở nhà. Thị trường chứng khoán là một trong những nơi hiếm hoi còn mở cửa điện tử của Sở giao dịch chứng khoán Philippines Thẻ, ảnh: Reuters-Mặc dù thị trường chứng khoán Philippines đã giảm 27% trong năm nay, khiến nó trở thành một trong những thị trường chứng khoán tồi tệ nhất trên thế giới, các nhà đầu tư hy vọng rằng thị trường chứng khoán sẽ trở lại mạnh mẽ. Bette nói: “Giá cổ phiếu của thị trường này đã hơn năm năm. Mức trung bình thấp hơn khoảng 25%. “–Đây là cơ hội mà nhiều người chờ đợi. 60) Vào tháng 3, ông mua cổ phần của các công ty bất động sản Ayala Land và Prime Holdings. Lệnh phong tỏa buộc các công ty này phải đóng cửa các trung tâm mua sắm và cổ phiếu giảm mạnh. Khi ông đã quen với thị trường, Weng Chuan có kế hoạch tăng khoản đầu tư của mình lên 100.000 peso. “Bây giờ tôi có thời gian tập trung vào các giao dịch nội bộ. Nhưng một khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, tôi có thể chuyển sang một chiến lược dài hạn. Ông nói. Tăng. Số lượng cổ phiếu giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán Philippines đã tăng 47% so với mức trung bình của năm ngoái. Nhờ sự hỗ trợ của các nhà đầu tư trong nước, chỉ số PSEi đã tăng 23% so với mức thấp nhất trong tháng 3, mặc dù các nhà đầu tư nước ngoài đã Rút hơn 1 tỷ USD khỏi thị trường, đây cũng là xu hướng trong những năm gần đây, tính đến cuối năm ngoái, công ty có hơn 330.000 nhà đầu tư với giá trị tài khoản 72 tỷ peso. Riêng với cổ phiếu AAA, nhiều khách hàng mới của họ là Người lao động nước ngoài. Khi hầu hết các văn phòng và ngân hàng phải đóng cửa, cả hai công ty sẽ được hưởng lợi từ việc đăng ký tài khoản trực tuyến.

Khi các nhà đầu tư cổ phần chỉ chiếm 1% dân số, các quan chức Philippines cho biết từ lâu, Họ đang tìm cách nâng cao trình độ hiểu biết của mọi người để gây quỹ. Thị trường. Bate cho biết việc đặt cược vào cổ phiếu trong thời kỳ đại dịch đòi hỏi mọi người phải “được hướng dẫn”, đặc biệt là trong bối cảnh các nhà đầu tư mới hoảng sợ khi thị trường biến động. Các khách hàng mới tổ chức nhiều buổi hội thảo để tìm kiếm lời khuyên của các chuyên gia phân tích. Đồng thời, AAA Equities đăng các video hướng dẫn trên YouTube.

“Câu hỏi phổ biến nhất của chúng tôi là: Có nên mua bây giờ không? Bette nói: “Chúng tôi đã trả lời. Tôi không biết nó có phải là đáy không. Tuy nhiên, nếu nhìn về lâu dài, khi khủng hoảng qua đi, bạn có khả năng sinh lời cao. “

Tuần tới (Bloomberg)

    Leave Your Comment Here