Giá trị thị trường của công ty rượu Moutai của Trung Quốc tăng vọt

Bất chấp các biện pháp hạn chế đám đông, Moutai vẫn là cổ phiếu đắt nhất của Trung Quốc, tăng hơn 32% lên 1.314 nhân dân tệ (khoảng 185,6 đô la Mỹ). Kweichow Moutai là công ty sản xuất Moutai – một loại rượu nổi tiếng ở Trung Quốc. Từ mức thấp vào giữa tháng 3, giá trị thị trường của công ty đã tăng gần 60 tỷ đô la Mỹ, trở thành động lực chính thúc đẩy thị trường chứng khoán nước này phục hồi. Mức tăng này bằng 1/5 mức tăng của Chỉ số Shanghai Composite trong hơn một tháng. Chia sẻ của Kweichow Moutai trong sáu tháng qua. Ảnh: Bloomberg.

Lượng hàng tồn kho tăng cao đi ngược lại xu hướng chung, khi các nhà sản xuất chưng cất trên khắp thế giới đang cố gắng giảm tác động của việc đóng cửa nhà hàng và hạn chế các cuộc tụ họp xã hội do Covid-19 dẫn đầu. Rượu (Moutai) là sản phẩm chính của Moutai, giá tăng khi các nhà phân phối tăng lượng hàng tồn kho phục vụ ăn uống. Giảm nhẹ các biện pháp cách ly. Bởi vì Moutai có khả năng tiếp tục tăng giá bán lẻ, các nhà đầu tư cũng được khuyến khích đầu tư vào cổ phiếu này, điều này làm tăng lợi nhuận của người ký gửi. Năm nay, nó đã tăng khoảng 17%, khác với tình hình mà công ty con của AB Inbev tại Châu Á, Budweiser Châu Á Thái Bình Dương, lỗ 41 triệu USD.

Nhà phân tích tài chính quốc tế Trung Quốc tin rằng miễn là Moutai có khả năng nâng cao mức trung bình, kết quả của sự thịnh vượng sẽ giúp mở rộng biên lợi nhuận trong dài hạn. Mặc dù Moutai là cổ phiếu đắt nhất trên thị trường, nó vẫn là một trong những thương hiệu phổ biến nhất ở Trung Quốc. Nhà đầu tư phải chi ít nhất gần 20.000 đô la để thực hiện 100 giao dịch cổ phiếu, đây là yêu cầu tối thiểu đối với các lệnh mua. Theo dữ liệu từ Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến vào năm 2019, con số này tương đương với gần một phần tư lượng nắm giữ trung bình của các tài khoản chứng khoán cá nhân. – Mingshan (Bloomberg)

    Leave Your Comment Here