Tựa game có đỉnh cao lịch sử không?

Nhờ sự chi tiêu mạnh mẽ của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, thị trường chứng khoán đã giành được 5 phiên liên tiếp trong tuần giao dịch đầu tiên của năm 2021. VN-Index đóng cửa ở mức 1.167,69 điểm trong tuần này, tăng gần 64 điểm so với cuối năm ngoái.

Trong một báo cáo mới đây, nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán MB cho rằng “không cần thống kê” vì thị trường đang cho thấy xu hướng thắng 1.204 điểm – đây là mức cao kỷ lục kể từ đầu tháng 4/2018. Tuy nhiên, câu hỏi khiến các công ty chứng khoán và nhà đầu tư quan tâm là khi nào thì VN index sẽ đạt mốc?

Theo ông Lê Quang Minh, Giám đốc Phân tích Công ty Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam), điều này có khả năng xảy ra trong 2-3 cuộc họp tới. Minh phân tích cho rằng dòng tiền trong nước vẫn là động lực chính của chỉ số. Các cổ phiếu lớn, đặc biệt là nhóm bất động sản như VHM, VIC, NVL,… có thể đóng vai trò đầu kéo.

Ông Lu Huixiong, Tổng giám đốc Công ty TNHH Quản lý quỹ Park Hongji (PHFM), cùng quan điểm, cho rằng dòng vốn rẻ chưa từng có đã góp phần vào các cổ phiếu này và hút hết lượng bán ròng của khối ngoại. Định giá của thị trường chứng khoán Việt Nam cũng hấp dẫn hơn so với khu vực. Ngoài việc MSCI điều chỉnh tỷ trọng của rổ tiền tệ biên MSCI của Việt Nam từ 25,2% lên 30,64% cũng sẽ khuyến khích nhiều quỹ đầu tư tham gia đầu tư. Cho đến khi dòng tiền này đảo chiều, thành phố New York sẽ tiếp tục tăng. Do đó, mức 1.200 điểm là gần như chắc chắn, thậm chí chỉ số có thể tăng lên 1400 điểm ”, ông Lu cho biết tại hội thảo Outlook lần thứ nhất. Tháng 4/2021-Phục hồi sau đại dịch Covid-19 vào cuối tuần này.

Nhà đầu tư chú ý đến bảng giá của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM tại Quận 1. Nhiếp ảnh: Quỳnh Trân.

Theo phân tích kỹ thuật, ông Lư cho rằng mức đáy dài hạn của chỉ số VN Index vào tháng 4 năm ngoái là khoảng 650 điểm. Chỉ số đang nằm trong sóng trung hạn của xu hướng tăng dài hạn, xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm nay, sau khi đạt mốc 1.200 điểm, ông Lu dự đoán chỉ số sẽ chịu áp lực bán rất lớn, sau khi bước vào sóng điều chỉnh sẽ giảm 8-10%, sau đó sẽ tái tạo. Điểm mới Ông cho rằng phải tận dụng được xu hướng tăng dài hạn nhưng luôn phải chuẩn bị sẵn sàng đối phó với một số rủi ro bất ngờ, theo vị chuyên gia, những phiên giao dịch cuối tuần này cho thấy lực bán cổ phiếu quy mô vừa và nhỏ khá Mạnh nhưng bị kìm hãm bởi đợt bùng nổ rổ VN30, đà này giống như quả bom nổ chậm, nếu chỉ số đạt đỉnh, nhà đầu tư có thể lãi nhiều khiến chỉ số biến động mạnh. – – Minh nói Nhà đầu tư cần quan tâm hơn và đảm bảo tỷ trọng giai đoạn này giảm đi Thành công Đối với những người muốn mua thêm cổ phiếu, nên hạn chế thanh toán cổ phiếu vốn hóa nhỏ. – – Báo cáo phân tích mới đây của Công ty Chứng khoán Yuan Ta Việt Nam Đây cũng là khuyến nghị, nhóm phân tích khẳng định xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn là tăng và không thể đạt mốc 1.200 điểm trong phiên giao dịch tới, tuy nhiên dòng tiền đa dạng nên chiến lược ngắn hạn là đáp ứng kỳ vọng. Đầu tư để quản lý rủi ro và hiện thực hóa lợi nhuận.

    Leave Your Comment Here