Chứng khoán Mỹ tiếp tục đạt đỉnh

Chỉ số Nasdaq Composite đóng cửa tăng 2,6% trong phiên giao dịch ngày 7/1 lên 13067 USD. Giá cổ phiếu của cả Microsoft và Alphabet đều tăng hơn 2%. Apple tăng 3,4%. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,7% lên 31.041 điểm. Trong cuộc họp, Dow Jones có lúc tăng hơn 300 điểm. Chỉ số S&P 500 đóng cửa tăng 1,5% ở mức 3.803 điểm.

Hôm qua, chỉ số Nasdaq Composite lần đầu tiên vượt 13.000 điểm. Đây cũng là lần đầu tiên các chỉ số Dow Jones và S&P 500 đóng cửa trên mức 31,000 và 3,800. Cổ phiếu của -Walgreens League tăng 5,2%, khi chỉ số Dow tăng do báo cáo quý tốt hơn mong đợi. JPMorgan Chase đã tăng 3,3% sau khi phân loại lại từ Bank of America. Trong chỉ số S&P 500, nhóm hàng công nghệ và tiêu dùng không thiết yếu tăng lần lượt 2,7% và 1,8%.

Bất chấp sự bối rối do những người biểu tình ủng hộ Tổng thống Donald Trump tại Quốc hội Mỹ gây ra, Phố Wall hôm qua vẫn tăng điểm do các nhà đầu tư phớt lờ và kỳ vọng các biện pháp kích thích tài khóa sẽ tăng lên.

“Không có gì khó hiểu. Bởi vì vụ việc không có tác động gì. Xu hướng của nền kinh tế, thu nhập doanh nghiệp hay lãi suất. Nó rất đơn giản,” Peter Boockvar-Giám đốc đầu tư giải thích. Sĩ quan Blickley Advisory Group.

Quốc hội Hoa Kỳ hôm qua xác nhận chiến thắng trong cuộc chiến và được bầu làm Tổng thống Biden. Tổng thống Trump sau đó đã tuyên bố “việc chuyển giao quyền lực sẽ diễn ra vào ngày 20 tháng 1.” – Đồng thời, kết quả bầu cử Georgia cũng cho thấy đảng Dân chủ sẽ kiểm soát thượng viện. Do đó, các nhà đầu tư kỳ vọng Mỹ sẽ đưa ra các chính sách kích thích nhanh hơn và mạnh hơn. Sự lạc quan này đã giúp thị trường chứng khoán Mỹ tăng cao hơn trong những ngày giao dịch gần đây.

Thứ 5 tuần sau (theo CNBC)

    Leave Your Comment Here