Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng hơn 440 tỷ đồng trong tuần trước

Tuần trước, hai quỹ ETF lớn đang hoạt động tại thị trường Việt Nam là FTSE ETF và VNM ETF đã hoàn tất hoạt động tái cơ cấu danh mục trong tháng 12. Nhóm này bị khối ngoại bán ròng. Đồng thời, PVX và SHB dẫn đầu nhóm bán ròng trên sàn HNX. Như vậy, trước khi loại bỏ mã biểu tượng này khỏi danh mục, VNM ETF đã hoàn tất việc bán hơn 34 triệu cổ phiếu PVX. SHB cũng bị khối ngoại bán ròng hơn 11 triệu cổ phiếu, VNM ETF cũng giảm tỷ trọng mã này trong danh mục từ 4,36% xuống 3,45%. Tuần 16 / Tuần 12-20 / Tuần 12 Đơn vị: tỷ đồng. Khối lượng giao dịch: hàng triệu cổ phiếu – Tuần này, VCF bất ngờ trở thành nguồn mua ròng chính của khối ngoại với khối lượng giao dịch đạt 6,5 triệu cổ phiếu trị giá 877 tỷ đồng. Tổng cộng trong tuần qua, khối ngoại mua ròng gần 881 tỷ đồng thông qua giao dịch bán trên sàn TP.HCM. Đồng thời, thông qua phương thức khớp lệnh, khối ngoại bán ròng 144,2 tỷ đồng trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

PVT là một biểu tượng trong số những cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất tại TP.HCM. Chỉ số FTSE (FTSE) đã gia nhập FTSE Việt Nam (FTSE), và tỷ lệ đầu tư của MSN đã tăng từ 14% lên 30%. Trong đợt tái cơ cấu vào tháng 12, PVD đã tăng tỷ trọng trong danh mục VNM ETF từ 4,17% lên 4,7%. Chúng lần lượt là 5,3 tỷ và 2,3 tỷ. Khối ngoại mua ròng nhiều nhất tuần từ 16 / 12-20 / 12: tỷ. Phát hành: hàng triệu cổ phiếu – cũng trong tuần trước, cuộc họp thường kỳ hàng tháng của Ủy ban Thị trường Mở Hoa Kỳ đã quyết định giảm kế hoạch mua trái phiếu hàng tháng của Cục Dự trữ Liên bang (QE3). (FED) tăng từ 85 tỷ USD lên 75 tỷ USD. Trước đó, khi Cục Dự trữ Liên bang thông báo giảm QE3 vào tháng 6 năm 2013, dòng tiền đã chuyển mạnh sang các thị trường mới nổi và thị trường gốc, chẳng hạn như Việt Nam.

Từ tháng 6 đến tháng 8, khối ngoại đã bán ròng tổng cộng 2.885 tỷ đồng trên đất nền Tp.HCM. Tuy nhiên, từ tháng 9 đến 20/12, nhà đầu tư nước ngoài đã quay trở lại mua ròng với giá trị 2.592 tỷ đồng. Nhóm phân tích của SSI Securities cho rằng việc Cục Dự trữ Liên bang cam kết giữ lãi suất gần bằng 0 và cho đến khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống dưới 6,5% sẽ hạn chế lo ngại về sự thay đổi này. Vốn đã không rời các thị trường mới nổi cho đến ít nhất là nửa đầu năm 2014.

    Leave Your Comment Here