Chứng khoán Mỹ tăng

Tính đến ngày 7 tháng 5, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 211 điểm, tương đương 0,89%, lên 23.875 điểm. Chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 1,15% lên 2881 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,41% lên 8.979 điểm.

Đây là lần tăng thứ 4 liên tiếp của chỉ số Nasdaq, giúp chỉ số này phục hồi toàn bộ số điểm đã giảm từ đầu năm do Covid-19. Nhìn chung, Chỉ số Nasdaq đã tăng 0,1% trong năm nay, và Chỉ số Công nghiệp Trung bình Dow Jones và S&P 500 đã giảm 10%. Hôm qua, hàng loạt biểu tượng công nghệ đã xuất hiện trên thị trường Nasdaq như Apple, Facebook, Amazon và Alphabet.

Cổ phiếu năng lượng, tài chính và vật liệu dẫn đầu sự tăng điểm của các chỉ số cấu thành S&P 500. Lần này, nhóm tiêu dùng không thiết yếu bị thiệt hại nặng nhất.

Cổ phiếu PayPal Holdings đã tăng 14% vào ngày hôm qua, sau khi công ty dự đoán mạnh mẽ về tình hình thanh toán trong quý II vì thiệt hại ngày càng tăng do khoảng cách xã hội. ‘Người mua sắm trực tuyến. Tin tức này đã làm lu mờ số lượng việc làm ở Hoa Kỳ. Tuần trước, 3,17 triệu người ở Hoa Kỳ đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp.

Sau khi công bố báo cáo tài chính quý I, cổ phiếu của Viacom CBS Media và Lyft Carpool cũng tăng mạnh. ViacomCBS tăng 10,3% và Lyft tăng 21,7%. Do có một số lượng lớn các kế hoạch kích thích tài chính và tiền tệ, sau đợt bán tháo lớn Covid-19, thị trường chứng khoán Mỹ bắt đầu tăng vọt vào cuối tháng Ba. Các nhà đầu tư đang quan sát các nỗ lực mở cửa trở lại nền kinh tế của nhiều bang tại đây.

“Cho đến nay, mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp. Tôi nghĩ thị trường cho rằng đây là một tín hiệu tốt”, Brad McMillan, Giám đốc Đầu tư của Commonwealth Financial Network cho biết.

Tuần tới (Reuters)

    Leave Your Comment Here