Giá cổ phiếu có thể tăng vào tuần đầu tiên của năm 2020

Cổ phiếu giao dịch trong sắc xanh vào tuần cuối cùng của năm 2019, kết thúc với ba giai đoạn chiến thắng và hai giai đoạn giảm điểm. VN-Index đóng cửa tuần ở 963,51 điểm, tăng 0,7% so với đầu tuần. Tuy nhiên, xu hướng giao dịch chính vẫn là kéo lên, với biến động trong ngày ở mức một con số.

Điểm nổi bật của tuần này là khối ngoại đã tiếp tục mua ròng sau 3 tuần giao dịch. Doanh thu thuần liên tục. Trên hai sàn niêm yết và UPCoM, khối ngoại mua ròng hơn 1.880 tỷ đồng, trong khi bán ra gần 1.680 tỷ đồng. Tổng giá trị mua ròng vượt 200 tỷ đồng và khối lượng mua ròng gần 10 triệu đơn vị.

Trong tuần đầu tiên của năm 2020, các nhà phân tích dự đoán rằng các giao dịch nước ngoài sẽ vẫn là một lợi thế. Dự kiến ​​chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục tăng lên vùng kháng cự gần 970 điểm, tuy nhiên, trong hai ngày đầu tuần này, giao dịch có thể sẽ biến động mạnh hơn, do đây là thời điểm giá trị tài sản ròng của quỹ đầu tư bị đóng. Chỉ số VN trong ba tháng qua. Ảnh: Góc nhìn giao dịch -Trong bản tin cuối tuần, Công ty TNHH Chứng khoán Bảo Nguyệt (BVSC) dự báo, chỉ số VN Index có thể tiếp tục xu hướng tăng và rất có thể hướng tới vùng kháng cự tiếp theo trong khoảng 969-972. Trong năm mới, BVSC kỳ vọng thị trường sẽ hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, chỉ số vẫn chưa bứt phá được ngưỡng kháng cự, phá vỡ ngưỡng kháng cự hiện tại và bước vào nhịp hồi phục trong ngắn hạn rõ ràng hơn.

Nhóm phân tích chỉ ra rằng thị trường có thể có nhịp điệu không ổn định và vùng hỗ trợ sẽ được kiểm định lại ở mức 960-961 điểm trong vòng một tuần. Sự chuyển động của chỉ số nên có sự phân biệt rõ ràng giữa các dòng cổ phiếu. Đồng thời, hoạt động chốt giá trị tài sản ròng của quỹ đầu tư vào thời điểm cuối năm có thể khiến chỉ số giá trị tài sản ròng biến động mạnh vào những thời điểm nhất định.

Công ty TNHH Chứng khoán VNDirect bày tỏ nhận định tích cực rằng nhiều biến động trên thị trường đủ để thay đổi xu hướng mờ nhạt hiện tại, nhưng rõ ràng các hội nghị giao dịch gần đây đã cho thấy những dấu hiệu ban đầu tích cực.

“Chỉ số tăng và giảm xen kẽ.” Tính đúng giờ “lại xuất hiện,” báo cáo cho biết. Do đó, VNDirect kỳ vọng thị trường sẽ bắt đầu năm tài chính 2020 ở trạng thái tích cực, đây sẽ là động lực chính thúc đẩy dòng tiền chi tiêu dần dần. — Tư vấn đầu tư, BVSC cung cấp cho nhà đầu tư tỷ lệ danh mục cổ phiếu từ 30 – 40%. Sau khi xác lập vị thế mua tại vùng hỗ trợ 946-951 điểm, nhà đầu tư có thể cân nhắc bán một phần tỷ trọng khi thị trường tiến sát vùng kháng cự 969-972 điểm. Trong trường hợp cực đoan, thị trường đã bứt phá thành công vùng kháng cự 969-972 điểm, nhà đầu tư có thể mua tăng tỷ trọng danh mục trong các đợt điều chỉnh sau.

    Leave Your Comment Here