Phố Wall tăng trở lại

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đóng cửa giảm 277 điểm, tương đương gần 1%, xuống 29.102 vào cuối tuần. Chỉ số S&P 500 giảm 0,5% xuống 3.327,71 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite đóng cửa giảm 0,5% xuống 9.520 điểm. Cuộc họp giảm giá vào cuối tuần qua đã kết thúc chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp trên thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, chỉ số Standard & Poor’s 500 vẫn tăng hơn 3% trong cả tuần, mức tăng hàng tuần cao nhất kể từ tháng 6 năm 2019. Chỉ số công nghiệp Dow Jones cũng tăng giá trung bình 3% trong tuần này, trong khi chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 4%.

Giao dịch viên của Sở giao dịch chứng khoán New York. Ảnh: Reuters-Tại Trung Quốc, số người nhiễm và tử vong do nCoV đang gia tăng nhanh chóng, làm dấy lên lo ngại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ bị ảnh hưởng. Ed Hyman, Chủ tịch Evercore ISI, nói rằng kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại 6,1% trong năm 2019, so với 6,8% vào năm 2018.

“Trung Quốc đang thực sự tăng trưởng chậm lại và mọi người đều lo lắng.” “Người dân không được phép ra ngoài và họ không mua sắm. Đây là một hậu quả rất nghiêm trọng.” phần tư.

Haibin Zhu, chuyên gia về Trung Quốc tại JPMorgan Chase, cũng giảm ước tính tăng trưởng GDP của Trung Quốc xuống 1% trong quý đầu tiên của năm 2020. Sở dĩ các nhà đầu tư cho rằng mình đang “chìm trong sương mù” là do mọi thống kê kinh tế đều dừng lại cùng một lúc trước đại dịch viêm phổi. Tom Hainlin, một chuyên gia tại Ascent Private Capital, cho biết: “Phải đến giữa tháng 3, chúng tôi mới có thể thu thập được dữ liệu về nền kinh tế Trung Quốc. Caterpillar và Boeing – hai cổ phiếu được coi là “chỉ số” của nền kinh tế toàn cầu – lần lượt giảm 2,8% và 1,6%. Cổ phiếu của Disney và Goldman Sachs cũng giảm hơn 1%. Các ngành vật liệu, công nghệ và chăm sóc sức khỏe trong chỉ số S&P 500 giảm ít nhất 0,9%.

Minh Sơn (theo CNBC)

    Leave Your Comment Here