HBB tồn kho thấp

Trong những ngày giao dịch vừa qua, cả cổ phiếu HBB và SHB đều tiếp tục tăng điểm do thông báo chính thức sáp nhập hai ngân hàng. Theo báo cáo, mọi cổ đông nắm giữ cổ phiếu HBB sẽ được giao dịch. Đổi 0,75 cổ phiếu SHB, tỷ lệ 1: 0,75. Mỗi cổ đông sở hữu một cổ phiếu SHB sẽ nhận được thêm một lượng hoán đổi là 0,21 cổ phiếu SHB. Điều này là vì lợi ích của các cổ đông trong ngắn hạn.

Theo thông tin được đưa ra tại ĐHCĐ thường niên SHB đầu tháng 5, việc SHB phát hành thêm cổ phiếu hoán đổi với HBB sẽ không phải là điều chỉnh giá tham chiếu. Do đó, người ta ước tính rằng giá hexabromobiphenyl sau khi chuyển đổi thấp hơn 18% so với giá cân bằng.

Do định giá thấp, các nhà đầu tư háo hức mua cổ phiếu hexabromobiphenyl. Đã giao dịch hàng triệu cổ phiếu và thách mua hàng triệu cổ phiếu khác với giá cao nhất.

Trước khi thông tin chính thức về việc sáp nhập được công bố, nhà đầu tư vẫn chưa biết gì về thông tin kết hôn giữa HBB và SHB. HBB, đôi khi có một đợt giảm giá cổ phiếu đáng kể, đã giảm khoảng 44% vào đầu tháng 7 so với mức cao nhất vào tháng 3. Trong khoảng thời gian này, SHB cũng giảm khoảng 30%.

Vì vậy, các nhà đầu tư đã mua HBB vào tháng 3, nhưng không nhận ra điều đó. Thời gian.

SHB sẽ tổ chức hai cuộc họp nữa. Nếu SHB tiếp tục tăng giá thì không sao, nhưng nếu SHB giảm thì cổ đông sở hữu HBB sẽ bị lỗ. Ảnh minh họa.

Ngày 7/8, Ngân hàng Quốc dân chính thức chấp thuận việc nhập khẩu Habbank và SHB. Habubank sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh vào ngày 28/8 tới đây. Ngày 8/8, HNX thông báo hủy niêm yết 405 triệu cổ phiếu HBB từ ngày 17/8 để sáp nhập vào Ngân hàng SHB. Ngày giao dịch cuối cùng của HBB trên HNX là 16/8.

Ngày 21/8, danh sách cổ đông nắm giữ SHB và HBB sẽ được xác nhận, đồng thời thêm nhiều cổ phiếu chính thức lên sàn vào ngày 20/9. Thời gian chờ đợi của nhà đầu tư với HBB cũng rất lâu, đặc biệt trong khoảng thời gian này, cổ phiếu SHB “cũ” vẫn giao dịch bình thường. Do đó, hexabromobiphenyl chỉ còn lại một số giao dịch trước khi hủy bỏ.

Sự dao động giá của hexabromobiphenyl trong giai đoạn tiếp theo phụ thuộc phần lớn vào chiến lược bảo trì và kỳ vọng sau chuyển đổi. Sau khi Ngân hàng Công nghiệp hủy niêm yết và trước ngày chốt danh sách cổ đông, Ngân hàng Công nghiệp sẽ có hai ngày giao dịch.

Nếu Ngân hàng Công nghiệp tiếp tục tăng giá thì không cần báo cáo, nhưng nếu Ngân hàng Công nghiệp giảm giá thì cổ đông Ngân hàng Công nghiệp hữu cơ sẽ bị lỗ. Rủi ro biến động giá SHB và lợi nhuận kỳ vọng trước khi HBB hủy niêm yết là những yếu tố rất khó lường.

Giả sử HBB và SHB tiếp tục tăng giá trong những ngày giao dịch vừa qua, nhà đầu tư cho rằng lợi nhuận của HBB có thể thấp hơn 30%. Việc chốt lời là rất có thể xảy ra, và nếu HBB tiếp tục đạt đến giới hạn trên, nó thậm chí có thể nhanh hơn.

Tuy nhiên, không ai có thể đoán được giá của SHB sau khi chuyển đổi, đa số trường hợp nhà đầu tư đồng ý chuyển đổi thì phải đợi đến ngày 20/9 mới bắt đầu giao dịch.

Theo tỷ lệ nợ xấu, tỷ lệ nợ xấu hiện tại của HBB là 3.729 tỷ đồng, chiếm 23,66% tổng dư nợ của HBB. Phần này bao gồm phần nợ xấu của Vinashin trừ đi 30% chuyển sang trái phiếu. Sau khi hợp nhất nợ xấu của Ngân hàng Thương mại Thượng Hải là 8,69%.

(Thị trường tài chính)

    Leave Your Comment Here