Warren Buffett có thể mua BYD

Trong cuộc khủng hoảng tài chính vào tháng 9 năm 2008, Warren Buffett đã mua gần 10% cổ phần của BYD, một công ty sản xuất ô tô và pin của Trung Quốc niêm yết trên sàn chứng khoán Hồng Kông. Khoản đầu tư này được hỗ trợ bởi đồng nghiệp Charlie Munger của ông.

Buffett thừa nhận rằng ông không thành thạo về công nghệ cho BYD, nhưng khoản đầu tư của ông là đảm bảo cho sự phát triển của thương hiệu. Theo dữ liệu từ IBT Finance, kể từ khi Buffett gia nhập công ty, giá cổ phiếu của BYD đã tăng gấp 10 lần, từ giá trị đầu tư 230 triệu USD lên 2,47 tỷ USD.

Hai năm sau, công việc kinh doanh của BYD gặp khó khăn và có kế hoạch xâm lược BYD. Thị trường toàn cầu cũng đã bị trì hoãn, và thị trường đang đặt câu hỏi về công nghệ và giá trị của cổ phiếu BYD. Giải pháp mà các nhà đầu tư Bershire đang thảo luận cũng phù hợp với kỹ năng cốt lõi của Buffett: mua toàn bộ doanh nghiệp với giá thấp. – “Tôi nghĩ anh ấy sẽ đầu tư nhiều tiền hơn.” Michael Yoshikami, nhà sáng lập kiêm CEO của YCMNET Advirors, đồng sở hữu Bershire, nói rằng nếu giá cổ phiếu giảm, nhiều khả năng anh ấy sẽ mua lại công ty. Theo dữ liệu từ Thomson Reuters, tổng giá trị thị trường của BYD là 8,1 tỷ USD và nó có thể mua đứt Buffett.

“Giao dịch của BYD được quản lý bởi Charile Munger có uy tín”, Steve Check, người sáng lập và giám đốc đầu tư của Quỹ đầu tư cổ đông Berkshire cho biết. Check cũng tin rằng Berkshire là người mua hoặc bán cổ phiếu BYD. Ông khẳng định rằng Munger tin tưởng vào phương pháp kinh doanh của BYD và những nhân viên chăm chỉ của công ty. — Cổ đông liên doanh của Smead Capital, Giám đốc đầu tư của Berkshire, Bill Semad (Bill Semad) cho biết: “Nếu Warren Buffett vẫn tin tưởng vào việc kinh doanh ở Trung Quốc, thì nếu giá cổ phiếu tiếp tục giảm, bạn có thể mua lại BYD.”

BYD được Wang Chuanfu thành lập năm 1995 theo tiền vay của cha mẹ ông, đến năm 2009, Wang Chuanfu trở thành người giàu nhất Trung Quốc. Munger nói với Fortune rằng Wang Chuanfu là sự kết hợp của Thomas Edison và Jack Welch. Tuy nhiên, Munger vẫn tiếp tục tin tưởng vào công ty. Đầu tháng 7, trong cuộc gặp gỡ với các nhà đầu tư để hỏi sẽ đầu tư vào BYD trong bao lâu, Munger trả lời: “cho đến khi kết thúc.” -Kỹ Duyên

    Leave Your Comment Here