Khó loại bỏ bán khống

Trên (21-28 / 8), VN index giảm từ 437 điểm xuống mức thấp 385 điểm, trong khi HNX index giảm từ 70 điểm xuống 59 điểm.

Ủy ban Chứng khoán Bang New York đã ngay lập tức cảnh báo các nhà đầu tư về sự phản đối mạnh mẽ của họ khiến hàng loạt cổ phiếu giảm giá khởi điểm. Nhà đầu tư có dấu hiệu bán cổ phiếu ngân hàng và lan sang các cổ phiếu khác.

Ủy ban Chứng khoán chưa loại trừ các hoạt động trục lợi từ tâm lý phổ biến thông tin. Các nhà đầu cơ đang trục lợi từ các hoạt động mua bán nhằm thao túng thị trường đã khẳng định, một trong những hình thức kinh doanh “tiếp lửa” là cho vay và mua bán chứng khoán, đặc biệt là cổ phiếu ngân hàng. Lợi nhuận, thao túng thị trường và bán khống khiến thị trường tiềm ẩn rủi ro, bởi vì những rủi ro như vậy không phải lúc nào cũng có thể xảy ra. Giá cổ phiếu cũng giảm đúng như kỳ vọng của nhà đầu tư. Nếu giá của chứng khoán tăng lên, người bán khống sẽ bị lỗ do phải mua lại chứng khoán với giá cao hơn để hoàn trả số tiền đã vay, từ đó dẫn đến kiện tụng giữa người cho vay và người đi vay. Cho vay chứng khoán. -Các chuyên gia của -Brokerage chỉ ra rằng rủi ro kinh doanh vay để bán hàng hóa và chờ đợi thị trường giảm là quá rủi ro, và nhiều người đã mất tiền ký quỹ. Ngoài ra, trong hai tháng qua, hàng tồn kho “đã sử dụng hết”, việc vay mượn trên thị trường tự nhiên gặp khó khăn. Không chỉ nhà đầu tư gặp rủi ro mà nhiều “kho hàng” cũng phá sản do đột biến. Đầu năm, cổ phiếu trên thị trường liên tục tăng không rõ lý do, vượt quá lượng tiền gửi của nhà đầu tư.

“” Kho “không được giao đúng hạn và thiếu nguồn lực để mua lại chứng khoán của khách hàng,” Giám đốc nói.

Do đó, theo các thành viên thị trường, cần siết chặt hoạt động bán khống của Ủy ban Chứng khoán, nhưng cần đưa ra các giải pháp căn cơ hiệu quả, chứ không chỉ bán (chứng khoán công ty, quản lý quỹ); hoặc đề nghị không được vay (bán) chứng khoán (để nhà đầu tư sử dụng), nếu không sẽ bị cảnh cáo, xử phạt nặng đối với tổ chức, cá nhân (nếu bị phát hiện).

    Leave Your Comment Here