Cổ đông DVD hầu như không có gì

Do những hoàn cảnh khác nhau, nhà đầu tư hầu như có thể tiếp tục giao dịch sau khi HOSE bị hủy niêm yết.

Đây là lần đầu tiên một công ty có mặt bị hủy niêm yết và phá sản. Một chuyên gia chứng khoán tại TP.HCM cho rằng trường hợp này đặc biệt hơn nhiều so với trường hợp của Bông Bạch Tuyết. Bởi dù đã bị hủy niêm yết nhưng Bông Bạch Tuyết vẫn chưa phá sản, vẫn có người mua cổ phiếu này để có vị thế chi phối. Đây là doanh nghiệp có thương hiệu, có thị trường vì bị lợi dụng gây thua lỗ. Nếu công ty có lãi sau khi hủy niêm yết, cổ đông sẽ tiếp tục nhận được cổ tức. Ngược lại, dòng tiền đầu tư của DVD tăng trưởng mạnh, tài sản hiện có không phải do tích lũy tài sản. Kinh doanh, nhưng phần lớn là tiền đi vay. Giá trị vô hình của DVD gần như bằng không.

“Nhà đầu tư nên chú ý đến sự bất ổn của DVD khi thông tin quá mập mờ. Từ cuối năm ngoái, không có báo cáo nào được công bố. Chiến lược giao dịch không rõ ràng. Nhà đầu tư quá mạo hiểm”, chuyên gia kết luận .

1/9 là ngày giao dịch cuối cùng của DVD bị loại khỏi thị trường do vi phạm hàng loạt quy định về công bố thông tin. Tổng số hành động bị hủy niêm yết là 11,91 triệu, tương đương 119,1 tỷ. DVD chính thức giao dịch trên sàn HOSE vào ngày 22/12/2009. Năm nay giá cao nhất là 41.000 đồng, sau đó giảm dần, từ giữa tháng 4 đến nay xuống dưới mệnh giá 10.000 đồng. Kết thúc phiên giao dịch ngày 1/9, DVD được giao dịch 15.550 cổ phiếu, giá 3.500 đồng. Kể từ khi thông tin phá sản lan truyền vào tháng 3 (25/8), các nhà đầu tư đã tháo chạy khỏi DVD, và thanh khoản giảm mạnh.

Bạch Hương-Nhật Minh

    Leave Your Comment Here