Ocean Group đề xuất bán 5,1 triệu PVR

Tập đoàn Ocean (Mã chứng khoán: OGC) đã công bố bán Công ty Cổ phần Kinh doanh Dịch vụ Tiên tiến (PVCR) với hơn 5,1 triệu cổ phiếu PVR. Nó được lên kế hoạch để phù hợp với phương thức giao dịch của lệnh hoặc thỏa thuận từ ngày 27 tháng 3 đến ngày 25 tháng 4.

Sau khi thoái vốn thất bại, Ocean Group tiếp tục bán hơn 5 triệu cổ phiếu cho PVCR. Ảnh: PVR

Vào cuối tháng 2, Ocean Group cũng đề xuất bán toàn bộ cổ phần của mình tại PVCR, nhưng do giá cả không hợp lý, chỉ có thể đặt 890.000 cổ phiếu. Trước đây, cổ phần của PVR trong Ocean Group đã tăng từ 10 triệu cổ phiếu lên xấp xỉ 6 triệu cổ phiếu.

Các cổ phiếu trước đó thuộc về Tổng công ty Cổ phần Xây dựng Dầu khí (PVC, mã chứng khoán: PVX) và được chuyển nhượng cho Ocean Group. một năm trước. Do đó, nhóm người này thu được 10 triệu cổ phiếu PVR với mức giá 10.000 đồng / đơn vị (mệnh giá), rẻ hơn ba lần so với giá thị trường tại thời điểm đó. Một lãnh đạo của Ocean Group sau đó tuyên bố rằng công ty đã nhìn thấy tiềm năng dài hạn của PVCR trong các dự án hiện có và do đó quyết định đầu tư.

PVCR là một trong những công ty con của Tập đoàn Dầu khí và Khí đốt tự nhiên Việt Nam (PVN). Nó được vận hành vào tháng 11 năm 2006 với số vốn đăng ký là 300 tỷ đồng. Các lĩnh vực chính là đầu tư, bất động sản, dịch vụ thể thao, du lịch, giải trí và khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Tuy nhiên, trong năm vừa qua, hoạt động kinh doanh của PVCR đã không khởi sắc vì những tổn thất sau. Tổng doanh thu thuế vượt 9,4 tỷ đồng và lỗ lũy kế tính đến ngày 31/12/2013 là 23,4 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu của sở hiện là 523,8 tỷ đồng. Khi kết thúc phiên giao dịch ngày 24/3, giá thị trường PVR đã đạt đến giới hạn trên, đạt 5.500 đồng / cổ phiếu, cao hơn 66% so với giá tại thời điểm mua lại Ocean Group.

    Leave Your Comment Here