Các công ty con của Vinalines áp dụng phương pháp kế toán vốn chủ sở hữu

Công ty TNHH Cảng Qui Nhơn dưới sự bảo hộ của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vừa thực hiện chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng. Như vậy, giá khởi điểm của Cảng Quy Nhơn là 12.000 đồng / cổ phiếu, có tổng cộng 4 tổ chức và 96 cá nhân đăng ký và mua hơn 9 triệu cổ phiếu, gấp đôi số lượng đăng ký. ———— Giá trung bình của hơn 4 triệu cổ phiếu được bán trong cuộc đấu giá là 12.792 rupiah / cổ phiếu. Theo phương pháp vốn chủ sở hữu, Bang New York dự kiến ​​vẫn nắm giữ 75% vốn của công ty, hoặc 30,3 triệu cổ phiếu. Các nhà đầu tư chiến lược và thông thường nắm giữ 20% cổ phần, tức là hơn 4 triệu cổ phiếu / cổ phiếu. Số nhân viên còn lại chiếm 4,18%, và công đoàn sở hữu một lượng nhỏ là 0,19%.

Bốn tổ chức đã mua thành công cổ phần tại Cảng Quy Nhơn, bao gồm công ty cổ phần đầu tư và khoáng sản. Hợp Thành, Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp, Công ty Cổ phần Xếp dỡ và Dịch vụ Cảng Sài Gòn, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phân phối Satico. Cổ đông lớn nhất là đầu tư và khoáng sản Hợp Thành, với tỷ lệ sở hữu trên 10%.

Công ty TNHH MTV Cảng Quin Nhơn do Vinalines sở hữu 100%, Công ty đầu tư là công ty cổ phần theo phương pháp vốn chủ sở hữu. Phương án tái cơ cấu Công ty Hàng hải Việt Nam từ năm 2012 đến năm 2015.

Khi ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, Giám đốc Tài chính Vinalines, nhận lời phỏng vấn của VnExpress.net, kết quả đấu giá có thể rất khả quan, nhất là khi phương pháp vốn chủ sở hữu chỉ được sử dụng liên tục trong 5 tháng. Ông Tịnh cho biết: “Trong bối cảnh thị trường chứng khoán không khởi sắc như hiện nay, kết quả đấu giá Cảng Qui Nhơn cho thấy các nhà đầu tư vẫn quan tâm đến khu vực Cảng Venarín.” Cảng Qui Nhơn được hạch toán bằng vốn chủ sở hữu Công ty ở xa và khó khăn khác nên việc quản lý cũng tương đối khó khăn. Bên cạnh đó, “Nói đến hệ thống cổ phần của công ty, người lao động vẫn đang chăm chỉ áp dụng chiến lược mới. Ngoài ra, do đã từng tập trung vào sản xuất kinh doanh nên công ty cũng cần tạo điểm mới để thu hút nhà đầu tư”, ông Tịnh nói

Trong phiên đấu giá, Tổng giám đốc Cảng Quy Nhơn Nguyễn Hữu Phúc cho biết vốn điều lệ của công ty là 168 tỷ đồng, theo phương thức vốn chủ sở hữu sẽ tăng lên hơn 400 tỷ đồng. Đồng, tuy nhiên, theo Thủ tướng Chính phủ quyết định Cảng Phúc Nhơn không có ý định niêm yết cổ phiếu trong cáo trạng.

    Leave Your Comment Here