Liệu tháng 9 thị trường chứng khoán có bình yên?

n Tăng tốc độ dòng tiền của thị trường và tăng tính thanh khoản. Có thể kỳ vọng thị trường sẽ có những tín hiệu tích cực khi bắt đầu giao dịch vào buổi chiều, nhưng cần lưu ý ở đây là cho đến thời điểm đó, thị trường chứng khoán diễn biến khá thuận lợi. Tuy nhiên, hiện tại đã thua lỗ sau “cơn bão”.

Mặc dù vẫn tồn tại T + 4 nhưng người “đặt cược” vẫn có thể đánh vào cổ phiếu tăng T + 2 hoặc T + 3 để “ngược” nhà đầu tư, nên nếu giảm thời gian thanh toán xuống T + 3 thì sẽ T lại + 1 hoặc T + 2 sóng. Trừ khi thị trường rút lui tại T + 0, phần thua giữa nhà đầu tư không có cổ phiếu và nhà đầu tư có cổ phiếu sẽ bị loại bỏ.

Có thể thấy, khi không đủ động lực để kéo toàn bộ thị trường lại với nhau, thì cá nhân mà nhà đầu tư đạt T + 3 vẫn không thể giành được chiến thắng “Hạ viện”, và sự e dè sẽ lại bao trùm. Tháng 9 cũng là cuối quý 3, sẽ cho thấy năng lực kinh doanh chung và đặc biệt là khả năng hoàn thành kế hoạch năm mà các đơn vị đã triển khai gần đây như VNM, PNJ, SMC … Vì vậy, nếu giá cổ phiếu không tăng thì Nhà đầu tư có thể mua và nắm giữ với giá thấp. Trong những ngày qua, có thể thấy sự bật lại của một số cổ phiếu blue chip như GAS, DPM, VNM, VCB … Nếu những cổ phiếu này có thể “tăng” khoảng 5-10% so với giá trước đó. Ngày 21/8, VN-Index quay trở lại vùng 400-410. Tại thời điểm này, nếu thị giá đầu tháng 9 vẫn dưới ngưỡng đầu tháng 9 thì tâm lý nhà đầu tư có thể yên tâm hơn. 400 điểm. Có lẽ tháng 9 sẽ là một tháng yên bình trên thị trường chứng khoán.

Theo Sài Gòn đầu tư tài chính

    Leave Your Comment Here