Sudico sóng không yên

Tòa buộc Sudico dừng đại hội cổ đông 2012-Sudico bãi nhiệm chủ tịch hội đồng quản trị-tòa ra lệnh cho Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) ngừng tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2012 dự kiến được tổ chức vào ngày 30 tháng 6. ——Những người trong đơn đã có đơn yêu cầu Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội dừng cuộc họp vì ông Chu Guangtu (ngụ tỉnh Bắc Giang) và bà Phạm Thị Hương Giang ngụ tại Hà Nội. Yêu cầu được gửi vào ngày 15 tháng 5. Theo xem xét của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội, cơ quan này cho rằng cần phải áp dụng các biện pháp khẩn cấp tạm thời theo đúng quy tắc tố tụng. Dân sự

Quyết định cũng chỉ ra rằng “việc thực hiện các biện pháp khẩn cấp tạm thời” có hiệu lực ngay lập tức và các bên liên quan có quyền kháng cáo trong vòng ba ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

Công ty Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC) thông báo rằng phán quyết trên chỉ là tạm thời và đang chờ điều tra thêm.

“Về mặt lý thuyết, SJS (mã chứng khoán Sudico) có thể nộp đơn yêu cầu tòa án giải trình để làm căn cứ cho nội dung trên. Nếu SJS thua kiện và TAND TP Hà Nội ra phán quyết đại hội đồng cổ đông bất thường là tổ chức bất thường thì công ty vẫn khởi kiện lên tòa cấp cao, nếu thua kiện nguyên đơn cũng có thể khiếu nại lên tòa cấp cao hơn, dẫn đến quá trình giải quyết có thể mất nhiều thời gian, do UBND TP Hà Nội Tòa án có thể mất một năm để bắt đầu xét xử vụ kiện của nguyên đơn Bản tin phân tích của công ty cho biết: “Điều này có thể ảnh hưởng lớn đến hoạt động của SJS. “- HSC cũng cho rằng Ban giám đốc Sudico có thể vướng vào một vụ kiện kéo dài, khi đó các ngân hàng và trái chủ có thể gia tăng hoạt động của SJS. Rủi ro tín dụng. Nhà đầu tư cũng lo lắng vì” công việc của công ty trở nên hỗn loạn khiến SJS khó có thể được coi trọng như một khoản đầu tư cổ phiếu khác với các nhà đầu tư ngắn hạn. Rủi ro cao có thể chấp nhận được. “.

HSC cũng cho biết tại thời điểm cuối quý I / 2012, nợ ngắn hạn của Sudico là 212 tỷ đồng, và tổng nợ của Sudico là 1.000 tỷ đồng. Quá hạn. Trong quý 3, các ngân hàng có thể cho phép Tuy nhiên, rất khó để dự đoán xu hướng của các trái chủ nắm giữ trái phiếu SJS.

Ngay cả khi đã thông báo rằng đại hội cổ đông bất thường được tổ chức “thành công”, thì tiến trình của Sudico cũng không hề “yên ắng”. Đại hội đồng được tổ chức vào ngày 16 tháng 4. Được tổ chức.

Tại cuộc họp này, “cuộc đấu khẩu” đã được chính thức hóa, và quyết định của các nhân sự liên quan khiến Songd Group, với tư cách là cổ đông chính của Sudico, đã bỏ phiếu cho quyết định trước đó – Kết quả, Đại hội đã biểu quyết thông qua, trong quyết định thu hồi tư cách không bảo lưu, ông Phan Ngọc Điệp (Phan Ngọc Điệp) làm thành viên HĐQT và bầu ông He Xixiong, đại diện vốn của Đại học Song tại Sudik, làm thành viên thay thế của công ty. Thay vào đó là ông Phan Ngọc Diệp và bầu ông He Shixiong làm chủ tịch hội đồng quản trị Sudico.

Tuy nhiên, Trong cuộc họp, người dân đã đặt ra nhiều câu hỏi về tính pháp lý của đại hội cổ đông, trước khi đại hội, ông Phan Ngọc Diệp đề nghị Thủ tướng Chính phủ có công văn đề nghị ông phản ánh và nêu một số vấn đề liên quan đến việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Songda Group và TGĐ Đồng thời chỉ ra rằng đại hội cổ đông bất thường đã vi phạm quy định của Luật Công ty và Điều lệ Sudic

Ngày 13/4, Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 2529 / VPCP- KNTN, đề nghị lãnh đạo Bộ Xây dựng Songda Group xử lý nội dung phát biểu của ông Paine Dipp theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả cho văn phòng chính phủ.

Tại đại hội, một số cổ đông đã bày tỏ sự phản đối. người chủ trì cuộc họp, ông He Shixiong đã cắt ngang bài phát biểu của nữ cổ đông ba lần và có nội dung chống lại việc tổ chức cuộc họp.

(Theo Economic Economic News)

    Leave Your Comment Here