Phố Wall hồi phục nhờ doanh số bán lẻ kỷ lục tại Mỹ

Vào cuối ngày giao dịch ngày 16 tháng 6, Chỉ số công nghiệp Dow Jones đã tăng gần 527 điểm (2%) lên 26.290 điểm. Chỉ số S & P 500 tăng 1,9% lên 3.124 điểm và chỉ số tổng hợp Nasdaq cao hơn 1,8% so với mức chuẩn và đóng cửa ở mức 9,900 điểm khi đóng cửa. Ba chỉ số chứng khoán hàng đầu xuất hiện lần thứ ba liên tiếp.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng, thông báo rằng doanh số bán lẻ tháng 5 đạt mức kỷ lục 17,7%. Kết quả này vượt xa dự báo tăng trưởng 7,7% của các nhà kinh tế trong khảo sát của Dow Jones.

Đồng thời, kết quả xét nghiệm được công bố ngày hôm qua cho thấy dexamethasone là một loại thuốc. Có sẵn – có thể giúp điều trị Covid nặng – 19 bệnh nhân. Theo báo cáo, loại thuốc này có thể làm giảm một phần ba số ca tử vong liên quan đến bệnh viện Covid-19.

“Các phương pháp điều trị mới, kết hợp với doanh số bán lẻ và thông tin kế hoạch kỷ lục, và các hỗ trợ khác đã tăng cường tâm lý thị trường tích cực,” Mike Loewengart nói. Lãnh đạo thương mại điện tử.

Tin tốt giúp cổ phiếu của công ty có lợi nhuận từ việc mở cửa. Nền kinh tế luôn ở vị trí hàng đầu. United Airlines, Delta Air Lines và American Airlines đều tăng ít nhất 2%. Các công ty du lịch Na Uy Cruise Line, Carnival và Royal Caribbean tăng 2,7%. Đồng thời, cổ phiếu của Cole và Simon Real Real tăng lần lượt 9% và 1,5%.

Tâm lý thị trường cũng được cải thiện sau khi Bloomberg báo cáo rằng chính quyền Trump đã đưa ra lời đề nghị trọn gói. Đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ đô la Mỹ. Báo cáo cho biết, kế hoạch ban đầu sẽ sử dụng hầu hết các quỹ cho các dự án cơ sở hạ tầng truyền thống như đường và cầu, nhưng cũng sẽ đầu tư tiền vào mạng 5G. Sau khi thông tin được công bố, giá cổ phiếu của Caterpillar tăng mạnh, cao hơn 4% so với giá chuẩn.

Cho đến khi Chủ tịch Fed Jerome Powell (Jerome Powell) nói rằng cơ quan này sẽ điều chỉnh kế hoạch mua trái phiếu theo thị trường, lợi nhuận có thể được làm dịu đi. tình trạng. Chủ tịch Fed nói: “Nếu thị trường tiếp tục cải thiện, chúng tôi có thể làm chậm hoặc thậm chí dừng chương trình mua trái phiếu. Ngược lại, chúng tôi có thể mở rộng quy mô mua trái phiếu.” Phán quyết này khiến một số nhà đầu tư thất vọng. Họ hy vọng rằng Fed có thể duy trì kế hoạch kích thích ngay cả khi điều kiện thị trường tài chính được cải thiện.

    Leave Your Comment Here