Các công ty kỳ vọng trái phiếu chính phủ sẽ hạ nhiệt

Số dư của P giảm từ gần 80 nghìn tỷ đồng sau Tết xuống còn 1 nghìn tỷ đồng vào cuối tháng 6. Thông thường, dòng tiền của các ngân hàng thương mại bị ứ đọng, không có sản lượng. Việc tăng trưởng tín dụng âm trong cả quý và việc phục hồi các chỉ tiêu tăng trưởng dư nợ cho vay của các ngân hàng thương mại trong quý 2 cũng cho thấy trong giai đoạn này, hoạt động cho vay của các ngân hàng thương mại vẫn gặp khó khăn. . Một lượng lớn tiền được đầu tư vào các tài sản an toàn và chất lượng cao như tín phiếu và trái phiếu chính phủ.

Cụ thể, trong sáu tháng đầu năm nay, có 19 ngân hàng tham gia giao dịch trên thị trường trái phiếu các nước, chiếm 50% số người tham gia thị trường. Số tiền đã trả đạt xấp xỉ 37 nghìn tỷ đồng, cao gần gấp đôi lượng cho vay nền kinh tế, ở mức 0,76%, tức xấp xỉ 2 nghìn tỷ đồng. Có vẻ như miễn là chi tiêu tín dụng ở mức vừa phải, trái phiếu chính phủ sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trong việc thu hút vốn từ tất cả các kênh đầu tư và tất cả các tài sản khác.

Với những tín hiệu nêu trên, không phải vô lý khi nhiều công ty phải chờ đợi. Hạ nhiệt kênh trái phiếu chính phủ. Nhiều công ty cho rằng điều này có nghĩa là các ngân hàng thương mại sẽ một lần nữa tập trung vào lợi nhuận từ hoạt động cho vay và nới lỏng các tiêu chuẩn cho vay lấy lãi. Lãi suất thấp hơn, dễ dàng hơn.

Tin tức mới nhất từ ​​HNX. Kể từ tháng 6, Ngân hàng Phát triển Việt Nam đã phát hành hai đăng ký vốn, với lãi suất đăng ký dao động từ 9,8% đến 11,63% / năm, tổng cộng 8 nghìn tỷ nhân dân tệ Đồng Việt Nam là 0 trong mọi khía cạnh. So với các kênh hoán đổi vốn khác (bao gồm cả cho vay), các ngân hàng gần như đã hết mục tiêu mua trái phiếu chính phủ mới, điều này sẽ khiến các nhà đầu tư phải cân nhắc kỹ lưỡng về kênh đầu tư này. Cho doanh nghiệp. Trước tình hình đó, động lực mở danh mục đầu tư của các ngân hàng cho các công ty và tạo “cơ hội” cho các công ty có được vốn tín dụng dễ dàng hơn là rất gần.

(Diễn đàn Doanh nghiệp)

    Leave Your Comment Here