Western Bank có thể chuyển nhượng cổ phần cho PVF

Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn (Saigon Invest Group) do công ty đứng đầu và người có liên quan Tài Thanh Tâm (Tài Thanh Tâm) là cổ đông lớn của Westernbank.

Thị trường mua bán và sáp nhập tài chính cổ phần đầy biến động. Dầu khí Việt Nam (PVFC) với Westernbank.

Theo nguồn tin từ cổ đông lớn Westernbank, sáng ngày 14/8, đại diện Westernbank đã tiến hành các cuộc đàm phán quan trọng để “chốt” việc chuyển nhượng cổ phần với đối tác của PVFC.

Nguồn tin khẳng định, khả năng Western Bank sẽ chuyển nhượng cổ phần cho PVFC với tỷ lệ cao tới 80%.

Chi tiết về giao dịch này chưa được tiết lộ. – Theo thông tin được VCBS tiết lộ trong báo cáo mới đây của VCBS, KBC có thể chuyển nhượng toàn bộ trong tổng số 26,5 triệu cổ phiếu được bán cho Western Bank.

Vì Ngân hàng Phương Tây không được niêm yết nên rất khó định giá cho giao dịch. Tuy nhiên, VCBS cho rằng việc bán cổ phiếu Western Bank thành công có thể giúp KBC cải thiện dòng tiền trong năm nay và giảm tỷ lệ nợ vay.

Westernbank từng điều hành Ngân hàng Cờ Đỏ ở Cần Thơ với số vốn ban đầu rất ít. 320 tỷ đồng Việt Nam. Tính đến cuối năm 2009, Western Bank có vốn đăng ký 1 nghìn tỷ đồng và tổng tài sản là 10 nghìn tỷ đồng. Đầu năm 2011, vốn điều lệ của Westernbank đạt 3.000 tỷ đồng, có 78 điểm giao dịch tại 20 tỉnh thành trên cả nước, với hơn 827 nhân viên trẻ (hơn 90% nhân viên dưới 40 tuổi). — (TTVN)

    Leave Your Comment Here