Cổ phiếu DCL đã vào trạng thái cảnh báo

Theo HOSE, sau khi Dược Cửu Long bị thao túng theo hình thức cảnh báo trên thị trường, đã vi phạm quy định về niêm yết cổ phiếu và không đáp ứng yêu cầu về công bố thông tin.

DCL đã bị cảnh báo thị trường từ ngày 16/8 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ công bố thông tin và sẽ có những xử lý tiếp theo đối với lượng hàng tồn kho bị cảnh báo.

Đến cuối năm nay, nhiều công ty vẫn cần báo cáo của năm ngoái, và nói chung là thông tin thị trường. Ảnh: BH

Trước đó, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin đã nhiều lần nhắc nhở công ty phải công bố báo cáo tài chính bán niên năm 2011 đã được kiểm toán của công ty mẹ. Đặc biệt trong báo cáo tài chính đã kiểm toán và báo cáo thường niên năm 2010, DCL tiếp tục yêu cầu mở rộng. Theo giải trình gửi sở, Dược Cửu Long cho biết, nhóm cổ đông đa số đã yêu cầu rà soát một số giao dịch kinh tế trước năm 2010 và trong 8 tháng qua nên cần thêm thời gian để hoàn thiện. Tháng 9 – Lợi nhuận sau thuế toàn diện trong quý II, do chi phí đầu vào do lãi suất và tỷ giá tăng, công ty đạt lợi nhuận 11,75 tỷ đồng, giảm 14% so với cùng kỳ. — DCL đạt đỉnh sáng nay, với số điểm 18.200 đồng trong 4 ngày giao dịch liên tiếp, giao dịch 21.810 cổ phiếu, vượt rất nhiều so với ngày giao dịch trước (960 cổ phiếu). Ngày 13/9, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ra 20.000 cổ phiếu này.

DCL sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu dược phẩm, vốn pháp định 100,59 tỷ đồng, đã chính thức giao dịch trên HOSE 17. (Tạm ngừng giao dịch, hủy niêm yết).

HOSE có 4 biện pháp bị cảnh báo (VES, DDM, VSG, DCL), thu hồi 6 cổ phiếu (CYC, CAD, BAS, VKP, MHC, IFS), kiểm soát 2 cổ phiếu (FBT, TRI)), DCC tạm ngừng giao dịch.

Bạch Hương

    Leave Your Comment Here