Giao dịch thị trường chứng khoán giảm mạnh

Sau khi chỉ số và thanh khoản được cải thiện vào cuối tuần trước, thị trường chứng khoán TP.HCM mở cửa tăng 4,9 điểm lên 415,9 điểm trong ngày giao dịch đầu tuần. So với phiên giao dịch hôm trước, khối lượng giao dịch tương ứng của ATO cũng tương đối khả quan, với gần 880.000 đơn vị, tương ứng giá trị xấp xỉ 13,5 tỷ đồng.

Kể từ giữa phiên giao dịch, giao dịch chứng khoán đã chậm lại. Hình minh họa: Nhật Minh

Chuyển sang chuỗi trận liên tục, tất cả các nước cờ chủ chốt đều thắng sàn, trong đó BVH, EIB, MSN, PVF đều đạt đỉnh. Trong nhóm vốn hóa trung bình và giá thấp, BMC, IJC, PXL, TDC … tiếp tục đạt mức giá cao nhất. Hầu hết các cổ phiếu nêu trên đều có dư mua với giá giới hạn lớn (trên 200.000 cổ phiếu), trong đó IJC dư mua hơn 600.000 cổ phiếu. Các biện pháp này đã giúp VN-Index tăng hơn 7 điểm.

Vào giữa giao dịch, khi sức mua yếu đi, giao dịch trở nên sôi động hơn. Các mã lớn như BVH, MSN, VIC, EIB, HAG, HPG, ITA… tiếp tục tăng nhưng một số mã bluechip khác như CTG, FPT, NTL, OGC, SJS, VNM lại giảm điểm. Hầu hết các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ trên sàn chứng khoán. Kết thúc đợt 2, điểm tích lũy của Vn-Index giảm dần, chỉ tăng hơn 4 điểm.

Thanh khoản của Tp.HCM không có nhiều cải thiện do khớp lệnh đóng cửa và giao dịch phòng hộ. Do đó, kết thúc phiên giao dịch, khối lượng giao dịch trên sàn chỉ đạt gần 21,5 triệu cổ phiếu, tương đương gần 347 tỷ đồng. Chỉ số VN-Index cũng chỉ tăng 3,43 điểm lên 414,46 điểm.

Sàn HNX cũng có một số diễn biến rất thú vị trước khi mở cửa, do sức mua tiếp tục tập trung vào chứng khoán-tài chính. KLS, PVX và VND khớp lệnh nhanh hơn 1 triệu cổ phiếu. AVS, ORS cũng chạm mức giá cao nhất đầu thị trường.

Tuy nhiên, ở thị trường giao dịch trong ngày, như sàn HOSE, sức mua mặt bằng cũng có dấu hiệu chững lại. Chỉ số HNX đã tăng gần 70 điểm vào đầu ngày và bất ngờ giảm sau 10h, đóng cửa ở 68,43 điểm, giảm 0,7 điểm. Khối lượng giao dịch cũng giảm mạnh so với ngày giao dịch trước, đạt gần 27,68 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 270 tỷ cổ phiếu.

Đồng thời, chỉ số UPCoM sáng nay tiếp tục tăng nhẹ 0,03 điểm lên 42 điểm 30 điểm. Khối lượng giao dịch gần như bằng cả ngày giao dịch cuối tuần trước, với gần 186.000 đơn vị, tương đương 1,52 tỷ đồng.

    Leave Your Comment Here