Masan trở thành cổ đông lớn của Vinacafe Biên Hòa

Kể từ ngày 11/10, Ma Shan chính thức trở thành cổ đông lớn của Công ty cổ phần Vinacafe Biên Hòa (VCF) và đã mua thành công 13,32 triệu cổ phiếu VCF, chiếm 50,11% vốn cổ phần công ty. .

Theo kế hoạch tháng của Masan (12-11 / 9), đợt chào mua công khai lớn nhất trên thị trường chứng khoán năm nay sẽ sớm kết thúc. Xuất phát từ một bộ phận không sở hữu cổ phiếu VCF nào, Masan đã trở thành cổ đông lớn nhất của Vinacafe Biên Hòa, công ty chiếm xấp xỉ 40% thị trường cà phê hòa tan Việt Nam. Việc ông công khai mua hơn 50% vốn thuê Vinacafe Biên Hòa của Masan khiến giới đầu tư chú ý. Ảnh minh họa: BH

Ông Trần Quang Lộc (nắm 7,7%), hai cổ đông lớn đầu tiên của Vinacafe Biên Hòa, Chứng khoán Beta (nắm 8,64%) đã chuyển nhượng số cổ phần chuyển nhượng cho Masan theo hình thức: Mua lại Giá thầu, tương đương 16,34%. Masan cũng tìm cách tăng thêm các nguồn lực khác để vốn đăng ký của Vinacafe Biên Hòa đạt 50,11% tổng vốn. Ngoài lượng cổ phiếu bị bán quá mức của Masan, Tổng công ty Cà phê Việt Nam sở hữu 37% cổ phần, tức 9,91 triệu cổ phiếu VCF.

Ba tuần sau khi nhận được hồ sơ đăng ký mua cổ phần VCF, Vinacafe Biên Hòa chính thức đồng ý để Công ty Masan mua lại 50,11% vốn thuê. Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan chi xấp xỉ 1,065 tỷ đồng cho đợt chào bán công khai 80.000 đồng / cổ phiếu.

Bên Vinacafe Biên Hòa cũng đã gặp trực tiếp Masan để tìm hiểu thêm. Mục tiêu của người mua và tìm được tiếng nói chung trong định hướng phát triển của Viancafe Biên Hòa trong tương lai. Đây là một trong những đấu thầu công khai phổ biến nhất trong năm. Từ ngày 27/09 đến ngày hôm nay, giá giao dịch của cổ phiếu VCF là 90.000 đồng trở lên. Trong 5 ngày giao dịch gần nhất, khối lượng giao dịch tương ứng mỗi ngày đã vượt quá 10.000 cổ phiếu. Thị trường VCF đóng cửa sáng nay (18/10) với giá đóng cửa là 96.500 đồng.

Bạch Hương

    Leave Your Comment Here