Phố Wall phục hồi kỷ lục đối với bán lẻ Hoa Kỳ

Tính đến ngày 16 tháng 6, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đã tăng gần 527 điểm (2%) lên 26.290 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 1,9% lên 3.124 điểm, và chỉ số Nasdaq Composite cao hơn 1,8% so với mức chuẩn và đóng cửa ở mức 9,900 điểm. Cả ba chỉ số chứng khoán chính đều tăng lần thứ ba liên tiếp.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm khi có thông tin doanh số bán lẻ trong tháng 5 đạt mức kỷ lục 17,7%. Kết quả vượt quá sự mong đợi của các nhà kinh tế trong cuộc khảo sát Dow Jones tăng 7,7%.

Đồng thời, kết quả xét nghiệm được công bố ngày hôm qua cho thấy dexamethasone (một loại thuốc có sẵn) có thể giúp điều trị bệnh nhân bị Covid-19 nặng. Theo báo cáo, thuốc đã làm giảm một phần ba số ca tử vong do Covid-19 nhập viện.

“Kế hoạch điều trị mới kết hợp doanh số bán lẻ kỷ lục và thông tin theo kế hoạch. Sự hỗ trợ bổ sung thúc đẩy sự lạc quan trong tâm lý thị trường”, Mike Loewengart, người đứng đầu thương mại điện tử cho biết. – Tin tốt đang giúp cổ phiếu của công ty tận dụng được khả năng mở cửa; ba hãng hàng không lớn là United Airlines, Delta Air Lines và American Airlines đều tăng ít nhất 2%; nhà điều hành hành trình Na Uy Cruise Line, Carnival và Royal Caribbean tăng 2,7%. Simon Property tăng lần lượt 9% và 1,5%. -Sau khi Bloomberg thông báo rằng chính quyền Trump đề xuất đầu tư 1 nghìn tỷ đô la Mỹ vào xây dựng cơ sở hạ tầng, tâm lý thị trường cũng đã được cải thiện. Kế hoạch ban đầu sẽ sử dụng phần lớn vốn cho các dự án cơ sở hạ tầng truyền thống, chẳng hạn như cầu. giá cổ phiếu đã tăng vọt, cao hơn 4% so với điểm chuẩn. Để cải thiện, chúng tôi có thể làm chậm lại hoặc thậm chí dừng kế hoạch mua trái phiếu. Thay vào đó, chúng tôi có thể mở rộng quy mô. “Câu này khiến một số nhà đầu tư thất vọng. Họ hy vọng Fed sẽ duy trì kế hoạch kích cầu kể cả khi điều kiện thị trường tài chính được cải thiện. – – Minh Sơn (CNBC)

    Leave Your Comment Here